Tập huấn Trọng tài khu vực phía Nam:
100% Trọng tài và Trợ lý Trọng tài vượt qua bài kiểm tra thể lực

Trong bài kiểm tra thể lực sáng 15/10, 100% trọng tài và các trợ lý trọng tài tham gia Lớp tập huấn trọng tài chuẩn bị cho các giải chuyên nghiệp Quốc gia mùa 2023/24 (khu vực phía Nam) đều vượt qua bài thi thể lực. Tham dự Lớp tập huấn phía Nam có 26 trọng tài chính và 32 trợ lý trọng tài, từ khu vực Đà Nẵng trở vào.

Bài thi thể lực gồm nhiều phần thi nhỏ, là bài thi có tính quyết định cho việc trọng tài hay trợ lý trọng tài có được phân công điều hành các trận đấu ở mùa giải mới hay không. Bởi theo quy định, chỉ những trọng tài vượt qua bài thi thể lực, hoàn thành chương trình tập huấn mới có thể được phân công điều hành các trận đấu tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2023/24.

Các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài nỗ lực vượt qua bài kiểm tra thể lực.

Ông Võ Quang Vinh – Phó Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: “Tương tự như Lớp tập huấn trọng tài ở phía Bắc, các trọng tài và trợ lý trọng tài ở Lớp tập huấn phía Nam lần này đều chuẩn bị rất tốt và vượt qua bài thi thể lực với sự sung mãn khi về đích. Điều đó cho thấy các trọng tài đều có ý thức nghề nghiệp, có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo cho mùa giải mới. Các trọng tài của lớp phía Nam tiếp tục có những bài kiểm tra theo chuyên đề, các buổi thảo luận, trao đổi kinh nghiệm từ các tình huống thực tế trong những ngày tiếp theo.

Ngoài ra, Ban trọng tài cũng rất chú ý tới vấn đề đào tạo lớp kế cận khi đôn nhiều trọng tài từ các giải ngoài chuyên nghiệp lên tham gia tập huấn, và đưa nhiều trọng tài, trợ lý trọng tài từ giải hạng Nhất QG lên giải VĐQG. Tôi hy vọng các trọng tài luôn sẵn sàng và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mùa giải mới”.

Ông Đặng Thanh Hạ – Trưởng Ban Trọng tài và ông Võ Minh Trí – Uỷ viên Ban Trọng tài trực tiếp giám sát phần kiểm tra thể lực.

Lớp tập huấn trọng tài và trợ lý trọng tài khu vực phía Nam sẽ kết thúc vào ngày 18/10. Ngay sau đó, các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2023/24 sẽ bắt đầu những vòng đấu đầu tiên từ ngày 20/10. Đây là mùa giải lịch sử khi lần đầu tiên giải đấu được tổ chức thi đấu trong 2 năm, theo cách thức vận hành của các giải hàng đầu châu Á, châu Âu…