Khai mạc lớp tập huấn trọng tài đầu mùa giải BĐCN QG 2023/24 khu vực phía Nam

Từ ngày 14/10-18/10, tại TP.HCM, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty CPBĐCN VN (VPF) phối hợp tổ chức Lớp tập huấn trọng tài và trợ lý trọng tài khu vực phía Nam. Khai mạc Lớp tập huấn có sự tham dự của ông Đặng Thanh Hạ - Trưởng Ban Trọng tài VFF, ông Võ Văn Hùng – Phó Tổng GĐ Công ty VPF. Trước đó, Lớp tập huấn Giám sát – Trọng tài cũng đã được tổ chức tại khu vực phía Bắc từ ngày 9/10 -13/10.

Lớp tập huấn đầu mùa giải BĐCN QG 2023/24 khu vực phía Nam có sự tham dự của 58 trọng tài – trợ lý trọng tài đang làm nhiệm vụ tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia. Dưới dự hướng dẫn của các giảng viên nhiều kinh nghiệm. ngoài phần kiểm tra thể lực bắt buộc, các trọng tài và trợ lý trọng tài còn trải qua nhiều bài kiểm tra, cùng thảo luận nhiều chủ đề liên quan đến luật, rút kinh nghiệm từ những tình huống diễn ra trong mùa giải đã qua…

Mùa giải 2023/24 là mùa giải đầu tiên được tổ chức theo khung thời gian mới, theo guồng quay của bóng đá thế giới. Chính vì vậy, nhằm hướng tới mùa giải thành công, công tác trọng tài đóng vai trò rất quan trọng.

Ông Đặng Thanh Hạ- Trưởng ban Trọng tài LĐBĐVN

Đây là mùa giải có ý nghĩa lịch sử của bóng đá Việt Nam. Tất cả đều muốn hướng đến mùa giải thành công. Vì vậy, tôi mong muốn các anh em trọng tài tự mình phải trang bị cho mình thể lực, kiến thức cho thật vững vàng. Một ngày hay 5 ngày tập huấn cũng chưa thể đủ, mà chỉ là những gợi mở, trang bị thêm kiến thức. Mỗi trọng tài cần luôn cố gắng nỗ lực cập nhật kiến thức, ôn luyện liên tục, bên cạnh việc tập luyện đảm bảo thể lực. Anh em trọng tài cần loại bỏ suy nghĩ chỉ cần chuẩn bị thể lực, kiểm qua xong bài thể lực là xong” – ông Đặng Thanh Hạ phát biểu tại buổi khai mạc chiều 14/10.

Ông Võ Văn Hùng – Phó TGĐ Công ty VPF

Về phía đại diện công ty VPF, ông Võ Văn Hùng cũng nhất mạnh đến vai trò của lực lượng trọng tài đối với thành công chung của giải. Thay mặt giải đấu, ông gửi đến mong muốn các trọng tài nghiêm túc tập trung rèn luyện, nâng cao bản lĩnh hơn nữa để cùng tạo nên giải đấu thành công. Và lớp tập huấn là dịp để các trọng tài cùng thảo luận, rút kinh nghiệm và nâng cao thêm kiến thức luật, cách thức để làm chủ tình huống, trận đấu.

Ban Trọng tài, Lãnh đạo Công ty VPF, Giảng viên Ban Trọng tài chụp ảnh lưu niệm cùng các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài tham dự Lớp tập huấn.

Cuối mùa giải 2023, bóng đá Việt Nam đã bắt đầu chứng kiến sự có mặt của công nghệ VAR tại một số trận đấu tại Night Wolf V.League 1. Đó là bước đi mang dấu ấn đậm nét trong nỗ lực đưa VAR vào các trận đấu tại V.League của VFF, VPF và của Ban trọng tài, các trọng tài tham gia. Hướng tới mùa giải 2023/24, công nghệ VAR sẽ tiếp tục được sử dụng nhiều hơn để hỗ trợ các trọng tài khi làm nhiệm vụ để tránh sai sót. Tuy nhiên để giải đấu thành công thì yếu tố con người – ở bản lĩnh của các trọng tài, vẫn là yếu tố then chốt quyết định.