Sau vòng 5 GĐ 2 LS V.League 1-2020:
Ngôi vương chưa có chủ, chia tay Quảng Nam

Cuộc đua đến chức vô địch vẫn chưa ngã ngũ, Quảng Nam chính thức chia tay V.League, đấy là những diễn biến đáng quan tâm nhất sau vòng 5 giai đoạn 2 LS V.League 1-2020.

Tâm điểm của nhóm A là cuộc đụng độ giữa đội nhất bảng Viettel và đội nhì bảng Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Đã lâu lắm rồi người hâm mộ Thủ đô mới được chứng kiến 2 đội bóng cùng đóng quân ở Hà Nội gặp nhau trong một trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cuộc đua vô địch như vậy.

Với 3 điểm trọn vẹn khi tiếp đội khách Than Quảng Ninh, CLB Sài Gòn đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau vòng 5 GĐ 2 LS V.League 1-2020.

Cũng vì thế mà sân Hàng Đẫy chiều ngày 29/10 đã chật cứng CĐV mong đợi được vào sân, trong khi số vé phát hành chỉ giới hạn ở 3000 vé. Không phụ lòng mong đợi của khán giả, Viettel và Hà Nội FC đã cống hiến cho các CĐV may mắn được vào sân Hàng Đẫy một màn trình diễn mãn nhãn với những pha bóng đỉnh cao cùng tinh thần tranh đua quyết liệt, và điều tiếc nuối duy nhất ở trận đấu này có lẽ chỉ là việc đã không có bàn thắng nào được ghi, do hàng thủ 2 bên làm việc quá xuất sắc.

Tận dụng cơ hội Viettel và Hà Nội FC kìm chân nhau trong trận hoà không có bàn thắng, Sài Gòn FC đã vươn lên thứ nhì trên bảng xếp hạng sau khi vượt qua Than Quảng Ninh trên sân nhà với cách biệt tỷ số tối thiểu.

Kết quả này khiến cho cục diện cuộc đua vô địch vẫn rất khó lường, khi 3 đội hạng nhất, nhì, ba là Viettel, Sài Gòn FC và Hà Nội FC chỉ chênh nhau 1 điểm, và Viettel và Hà Nội FC sẽ lần lượt gặp Than Quảng Ninh và Sài Gòn FC ở 2 lượt trận cuối cùng của nhóm A.

Cho đến lúc này vẫn chưa thể khẳng định ngôi vô địch sẽ thuộc về đội bóng nào, và có thể cục diện cuộc đua này sẽ chỉ sáng tỏ hơn một chút sau khi kết thúc vòng 6 vào đầu tuần sau.

Trong khi nhóm A vẫn giằng co ở màn đua tranh chức vô địch thì nhóm B đã kết thúc thi đấu sau loạt trận chiều ngày 31/10 với kết quả Dược Nam Hà Nam Định trụ hạng thành công vào giờ chót, còn Quảng Nam FC chia tay V-League bằng chiến thắng 4-2 ngay trên sân Lạch Tray trước chủ nhà Hải Phòng.

Thi đấu trên sân Vinh với chủ nhà SLNA, Dược Nam Hà Nam Định đã khiến các CĐV của mình trải qua những cung bậc cảm xúc hoàn toàn trái ngược, khi thì sung sướng, hy vọng tràn ngập, lúc lại tột cùng thất vọng, lo lắng, song cuối cùng niềm vui đã mỉm cười với đội bóng thành Nam nhờ 1 điểm quý giá giành được trước đội bóng xứ Nghệ tuy chỉ tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ trẻ song vẫn thi đấu rất quyết tâm và khí thế.

CLB DNH Nam Định đã chính thức trụ hạng sau khi giành được 1 điểm quý giá trên sân Vinh trong trận đấu chiều ngày 31/10 thuộc vòng 5 GĐ 2 LS.VLeague 1-2020

1 điểm này của Dược Nam Hà Nam Định là kết quả vừa đủ để giúp đội bóng của HLV Phạm Hồng Phú thoát hiểm, vì dù Quảng Nam FC đã giành chiến thắng 4-2 trước chủ nhà Hải Phòng để san bằng cách biệt điểm số với Dược Nam Hà Nam Định, nhưng nhà vô địch V-League 2017 lại phải xếp sau do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Mặc dù giành chiến thắng liên tiếp tại 3 trận đấu gần đây, CLB Quảng Nam vẫn không thể chiến thắng trong cuộc đua trụ hạng.

Có thể nói thể thức thi đấu được thay đổi của LS V.League 1-2020 đã khiến các trận đấu ở cả cuộc đua vô địch cũng như cuộc đua trụ hạng đều căng thẳng và quyết liệt hơn nhiều. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi cả 2 cuộc đua này đều phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới phân định được kết quả chung cuộc, và đây cũng là những gì mà khán giả mong mỏi, chờ đợi.

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.