Trận đấu bù vòng 1 Night Wolf V.League 1-2023/24:
Becamex Bình Dương vs Hà Nội

Trước giải, có ai nghĩ Becamex Bình Dương, một đội vừa vất vả trụ hạng ở mùa giải 2023 lại toàn thắng cả 2 trận đầu của Night Wolf V.League 2023-24 (còn 1 trận chưa đá) để tạm thời đứng trong ở tốp 3 sau 3 vòng? Cũng ít ai hình dung được vị trí cuối bảng với 0 điểm tròn chĩnh sau 2 trận toàm thua của các nhà đương kim Á quân Hà Nội FC.

Trong nghịch cảnh ấy, hai đội bóng sẽ chạm trán nhau ở trận đấu bù vòng 1 vào chiều T6 (24/11) tại SVĐ Gò Đậu.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Huỳnh Đức, Becamex Bình Dương đang thể hiện một hình ảnh rất khác so với chính họ ở mùa giải trước. Mọi thứ xuất phát từ tinh thần được giải toả khi CLB có thêm nguồn trợ lực mới, cộng thêm sự bổ sung của một số cầu thủ cả nội lẫn ngại với chất lượng cao. Nên ngay trong trận ra mắt ở vòng thứ 2, Becamex Bình Dương đã thắng Quy Nhơn Bình Định 2-0 ngay trên sân đối phương một cách đầy ấn tượng. Tới vòng 3, họ tiếp tục vượt qua Hải Phòng – 1 đối thủ khá “kỵ giơ” với tỷ số sát nút 1-0, qua đó đạt hiệu suất tuyệt đối với 6 điểm và chưa thủng lưới bàn nào. Còn Hà Nội FC, ngay tại vòng 2 đã thua ngược Hải Phòng 3-5 trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Tới vòng 3, đội bóng Thủ đô tiếp tục thất thế trong cuộc đối đầu với đội ĐKVĐ là CAHN, chấp nhận tỷ số thua 0-2 kèm theo vị trí “đội sổ” tạm thời trên bảng xếp hạng. Một “nghịch cảnh” thật sự đang diễn ra, và điều ấy sẽ giúp người hâm mộ đất Thủ thêm tin tưởng vào 1 chiến thắng của đội nhà trong cuộc đọ sức với đối thủ sừng sỏ rất khó chịu này.

Lịch sử đối đầu nghiêng hẳn về phía Hà Nội. Nếu chỉ tính riêng 3 mùa gần đây thì đội bóng Thủ đô cũng đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng, 1 trận hoà và chỉ 1 trận thua. Nhưng tiếng nói từ lịch sử liệu có giúp được Hà Nội FC trong bối cảnh khó khăn hiện tại? Ở phía bên kia, đội khách cũng đang tràn đầy khao khát giành điểm để giải “cơn khát” tại V.League mùa này. Chiến thắng trước Vũ Hán Tam Trấn ở AFC Champions League vừa qua là một khích lệ rất kịp thời đối với các cầu thủ Hà Nội FC.

Một trận đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân” hứa hẹn sẽ hết sức thú vị và hấp dẫn.