Trước vòng 10 Night Wolf V.League 1-2023/24:
Những cuộc chiến nóng bỏng!

Ngay đầu Xuân mới, Night Wolf V.League 1-2023/24 đã lập tức sôi động trở lại với những trận chiến vô cùng hấp dẫn và thật sự nóng bỏng. Loạt trận đấu Vòng 10 diễn ra vào cuối tuần này hứa hẹn sẽ càng gia tăng kịch tính của giải đấu…

Có tới 5/7 trận đấu sẽ diễn ra ngay trong ngày T6 (23/2).

Tại sân Pleiku, đội đang xếp cuối bảng LPBank HAGL (5đ) đối mặt tân binh Quảng Nam (10đ) với quyết tâm có trận thắng thứ 2 kể từ đầu giải. Màn ra mắt của HLV trưởng Vũ Tiến Thành ở vòng trước không như kỳ vọng (thua HL.HT 0-1 trên sân đối phương), nên việc trở về sân nhà chính là nguồn lực tinh thần để đội bóng phố núi dốc sức đem lại niềm vui cho người hâm mộ, đồng thời gia tăng niềm hy vọng trụ hạng. Nhưng Quảng Nam cũng là đối thủ khó chịu khi họ vừa cầm chân đối thủ mạnh Becamex Bình Dương cũng ngay trên sân đối phương. Việc HLV Văn Sỹ Sơn kỷ luật ngầm với Đình Bắc không những không làm ảnh hưởng xấu tới tinh thần của đội mà càng cho thấy sự quyết liệt của CLB với mục tiêu trụ vững ở đấu trường cao nhất của bóng đá nước nhà. Với lực lượng được đánh giá khá tương đương, trong khi LPB.HAGL có lợi thế sân nhà thì Quảng Nam lại nhỉnh hơn về phong độ. Một trận đấu khó đoán định kết quả!

Một trận đấu được ví như “chung kết ngược sớm” khác (các đội trong nhóm cuối bảng đối đầu nhau) diễn ra tại sân Hà Tĩnh giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (9đ) gặp Khánh Hoà (7đ). Không có gì để nghi ngờ, việc giành 3 điểm trước LPB.HAGL ở vòng trước cũng trên sân nhà đã giúp thầy trò HLV Nguyễn Thành Công thêm tự tin vào mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này. Còn gì hơn nếu họ tiếp tục “đè” được 1 đối thủ khác trong nhóm cuối bảng như Khánh Hoà? Nhưng phía bên kia, hiểu rõ khó khăn đang phải đối mặt, nên HLV Trần Trọng Bình và các học trò cũng đang cố gắng chắt chiu thêm điểm số qua từng trận (vòng trước hoà Thể Công – Viettel ngay trên sân đối phương). Bởi vậy, đội bóng phố biển sẽ tiếp tục đặt mục tiêu có điểm trong lần làm khách này, dù có thể bị đánh giá thấp hơn đôi chút so với đối thủ…

Trận SLNA (12đ) – CAHN (15đ) tại sân Vinh được chờ đợi sẽ rất hấp dẫn. Hai chiến thắng liên tiếp vừa qua (trước Khánh Hoà và MQ.BĐ) cho thấy dàn cầu thủ xứ Nghệ trẻ trung vẫn hoàn toàn có thể thách thức bất kỳ đối thủ nào, nếu họ đạt phong độ cao nhất và đấu pháp của vị “tướng” trẻ Phan Như Thuật phù hợp với tình thế. Thời còn là cầu thủ, tiền vệ Như Thuật từng nổi tiếng chơi bóng thông minh ngay từ khi ở các đội tuyển trẻ quốc gia, nên người hâm mộ xứ Nghệ hẳn cũng đang kỳ vọng anh sẽ thành công trong vai trò HLV dìu dắt thế hệ cầu thủ trẻ từ chính “lò đào tạo” quê nhà. Ở phía bên kia, các nhà đương kim vô địch CAHN vừa tạo nên màn ra mắt đẹp cho tân HLV trưởng Kiatisuk (thắng TPHCM 2-0), qua đó duy trì khoảng cách 7 điểm ít hơn so với đội đầu bảng TX.NĐ. Dù biết sẽ rất khó khăn, nhưng mục tiêu bảo vệ “ngôi vương” của CAHN vẫn không thay đổi, nên trước khi nghĩ tới việc bắt kịp TX.NĐ thì họ cần đạt hiệu suất thi đấu tối đa trước mọi đối thủ khác. Chỉ cần phân tích qua bối cảnh thôi là đủ thấy trận này thú vị thế nào.

Tại sân Thanh Hoá, HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng (11đ) sẽ thêm một lần làm “khách” ngay tại quê nhà của ông khi đối đầu Đông Á Thanh Hoá (18đ) sau khi đối mặt “đội bóng cũ” TX.NĐ (thua 1-3 ngay tại Lạch Tray) ở vòng trước. Xét về thực lực và phong độ, đây sẽ tiếp tục là một thử thách cực lớn với Hải Phòng, bởi ĐA.TH sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn, lại có thêm lợi thế sân nhà nên chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn trong trận đấu giữa 2 đội bóng cùng có lối chơi rất “nhiệt” này.

Trong khi ấy, Thể Công Viettel (9đ) – một tên tuổi lớn khác nhưng đang gặp nhiều khó khăn ở mùa này – sẽ đối đầu với Becamex Bình Dương (17đ). Việc không thể giành trọn 3 điểm trước Khánh Hoà ở vòng trước có thể xem là màn ra mắt kém thuyết phục của tân HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng. Đối thủ vòng này – B.BD đang có nhiều tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Huỳnh Đức, người đồng đội cũ trong đội tuyển quốc gia “thế hệ vàng” của HLV Đức Thắng. Nhưng kết quả ở 2 trận gần nhất (thua đậm CAHN rồi hoà tân binh Quảng Nam ngay tại sân nhà) cũng cho thấy B.BD  cũng còn nhiều việc phải làm để tìm lại vị thế của  “một thời vàng son”.

2 trận còn lại diễn ra vào ngày T7 (24/2) đều rất đáng chú ý.

Tại sân Quy Nhơn, MerryLand Quy Nhơn Bình Định (16đ, tạm xếp thứ 4) đối mặt Thép Xanh Nam Định (22đ, đang dẫn đầu) sẽ là trận đấu được ví như “tâm điểm” của vòng này. Dù chưa qua nửa mùa giải, nhưng phong độ tuyệt vời của đội bóng thành Nam từ đầu giải đã mở ra hy vọng cho người hâm mộ Nam Định, nhiều người có lẽ đã bắt đầu “mơ” tới ngôi vô địch quốc gia thứ 2 trong lịch sử, điều họ đã chờ đợi ngót 4 thập kỷ (từ sau chiến tích của đội Công nghiệp Hà Nam Ninh vào năm 1985). Trên thực tế, để hiện thực hoá “giấc mơ” ấy thì còn vô số thử thách ở trước mặt. MQ.BĐ có lợi thế sân nhà, nhưng không có gì lạ nếu TX.NĐ vẫn được đánh giá cao hơn.

Cuối cùng là trận đấu tại sân Hàng Đẫy, nơi đội đương kim Á quân Hà Nội FC (10đ, tạm xếp thứ 10) đang vô cùng khao khát chiến thắng khi gặp TPHCM (12đ). Sau nhiều mất mát về lực lượng, phong độ của đội bóng Thủ đô thật sự rất bất ổn, và với khoảng cách điểm số hiện tại với đội dẫn đầu (ít hơn tới 12đ), mục tiêu thiết thực nhất của thầy trò HLV Lê Đức Tuấn chỉ là góp mặt trong tốp 5 mà thôi. Họ sẽ phải thắng ở trận này để duy trì mục tiêu ấy. Ở phía bên kia, TPHCM cũng đã xác định cái đích tương tự (tốp 5), và việc đối đầu một đối thủ không có phong độ cao là cơ hội để HLV Phùng Thanh Phương hướng tới mục tiêu giành ít nhất 1 điểm ngay trên sân đối thủ.