Trước vòng 12 Wake-Up 247 V.League 1-2019:
Sân phố núi đầy “sao”!

Vòng 11 đã tiếp tục xảy ra bất ngờ, đấy là chiến thắng thuyết phục 2-0 của Dược Nam Hà Nam Định trước ĐKVĐ Hà Nội. Những cuộc đua đều đã “nóng” hơn, đặc biệt ở nhóm cuối bảng khi Thanh Hóa đã tự cứu mình, trong khi B.Bình Dương lại tụt dần vào nhóm nguy cơ. Điều đó hứa hẹn diễn biến của giải sẽ còn vô cùng khó lường, nhất là khi lượt đi đang chuẩn bị khép lại.

Một vòng đấu khá đặc biệt khi toàn bộ 7 trận đấu không rơi vào 2 ngày cuối tuần mà được dồn lên vào thứ Năm (30/5, 3 trận) và thứ Sáu (31/5, 4 trận).

Tại Thanh Hóa, đội chủ nhà (14đ) đang có phong độ rất cao (liên tiếp thắng 3, hòa 1 trong 4 trận gần nhất) tiếp DNH Nam Định (12đ) trong một trận cầu với nhiều điều thú vị. Họ cùng gặp rất nhiều khó khăn hồi đầu mùa vì những khó khăn tài chính, nhưng rồi đều đã và đang nỗ lực để có thể “tự cứu”. Trong tận cùng cố gắng ấy, họ cũng chính là 2 đội đã đánh bại ĐKVĐ Hà Nội cho tới thời điểm này, cùng với tỷ số cách biệt đầy bất ngờ. Bởi vậy, cuộc so tài hứa hẹn sẽ ngùn ngụt “chất lửa”, bởi họ có một điểm chung nữa ở sức mạnh về tinh thần thi đấu. Chủ nhà được đánh giá cao hơn, nhưng với khí thế của chiến thắng tuần trước, Dược NH Nam Định – với tân “thuyền trưởng” Nguyễn Văn Dũng – chắc chắn cũng sẽ khiến đội bóng xứ Thanh phải gặp rất nhiều khó khăn…

Tại sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng (15đ) đối đầu với TPHCM (26đ) chắc chắn sẽ là trận cầu hấp dẫn. Xét về phong độ, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức không bằng đối phương, nhưng bù lại họ có lợi thế sân nhà. Trong khi ấy, ở thời điểm hiện tại, sau khi đã tạo được khoảng cách 5 điểm với ĐKVĐ Hà Nội trên bảng xếp hạng thì các học trò của HLV Chung Hae Soung cũng tràn đầy tự tin có thể lấy được điểm trước bất kỳ đối thủ nào.

Sân Hàng Đẫy, Viettel (13đ) vừa đánh bại Hải Phòng chắc chắn sẽ rất khao khát có thêm một chiến thắng nữa, dù đối thủ lần này là một Than Quảng Ninh (17đ) cũng đang hừng hực sau khi lấy trọn 3 điểm trước B.BD tuần trước cũng trên sân đối phương. “Độ khó” của trận này vì vậy sẽ được tăng lên với các cầu thủ chủ nhà. Một điều đáng chờ đợi khác, đấy chính là bầu không khí trên các khán đài, nơi CĐV của đôi bên đều được tổ chức tốt, cuồng nhiệt nhưng biết tôn trọng “luật chơi”.

Ngày thứ Sáu (31/5), tại sân Gò Đậu, sau trận thua cay đắng trước Than Quảng Ninh tuần trước, B.Bình Dương (12đ) tiếp Sanna Khánh Hòa BVN (9đ) với mục tiêu phải giành trọn 3 điểm. Phía bên kia, đội khách vừa có được chiến thắng vô cùng ý nghĩa trước Quảng Nam trong cuộc đua trụ hạng chắc chắn cũng sẽ làm tất cả để có điểm trở về.

Tại sân Lạch Tray, đội chủ nhà Hải Phòng (15đ) đón tiếp Quảng Nam (8đ) đang ngập trong khó khăn. Việc thay thế HLV Hoàng Văn Phúc bằng “tướng trẻ” Vũ Hồng Việt là một trong những nỗ lực nhằm cứu vãn tình hình của đội bóng xứ Quảng. Nhưng thay tướng liệu có “đổi vận” được không thì cần chờ xem, trước hết liệu các cầu thủ của họ có vực dậy được tinh thần thi đấu và sự khát khao vượt khó hay không…

Ở sân Thống Nhất, Sài Gòn gặp Sông Lam Nghệ An (cùng 17 điểm) sẽ là một trong 2 trận “đinh” ở vòng đấu này. Có một câu chuyện thú vị có lẽ cần đề cập: Đây sẽ là trận đấu mà Nguyễn Thành Công, HLV trưởng của Sài Gòn, con trai của HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh, cựu cầu thủ SLNA sẽ chống lại đội bóng quê hương đang được dẫn dắt bởi người đồng đội cũ cùng trang lứa (Nguyễn Đức Thắng). Tuần trước, cũng tại đây, đội bóng xứ Nghệ đã để tuột mất một trận hòa khi gặp TPHCM của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng (cựu đội trưởng, HLV trưởng SLNA), liệu lần này họ có thể đạt kết quả tốt hơn?

Cuối cùng, tại phố núi Pleiku, cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai (14đ) với Hà Nội (21đ) chắc chắn sẽ cực kỳ thu hút sự chú ý của người hâm mộ cả nước. Có thể ví von rằng đấy sẽ như các đội tuyển quốc gia và U.23 Việt Nam chia ra 2 đội hình; một bên có Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hồng Duy, Minh Vương, Việt Hưng, Thanh Sơn… còn bên kia có Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Kiên, Đức Huy, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Tiến Dũng, Thành Lương, Văn Quyết… Sẽ là cả một “trời đầy sao” trong trận đấu này, nên dù HA.GL vẫn đang lận đận ở giữa bảng, Hà Nội cũng đang yếu thế trong cuộc đua bảo vệ “ngôi vương”, thì trận đấu này vẫn sẽ vô cùng hấp dẫn, rất đáng theo dõi, không chỉ với người hâm mộ mà chính HLV Park Hang Seo!