Trước vòng 5 GĐ 2 Giải VĐQG LS 2020:
Thời khắc quyết định

Với nhóm B thì đương nhiên đúng vậy, vì đây là vòng đấu khép lại cuộc đua “trốn xuống hạng”, đặc biệt giữa 2 “ứng viên” là DNH Nam Định và Quảng Nam. Trong khi tại nhóm A, tình thế cũng vô cùng thú vị và nóng bỏng khi 4 đội dẫn đầu chia thành 2 cặp kịch chiến tranh ngôi “vương”. Liệu mọi thứ cũng sẽ gần như được định đoạt hay còn tiếp tục căng thẳng cho tới 2 vòng cuối cùng?

Hai trận “đại chiến” giữa 4 đội dẫn đầu nhóm A cùng diễn ra vào ngày 29/10.

Tại sân Thống Nhất, 2 đội đang cùng có 31 điểm là Sài Gòn FC (hạng 3) gặp Than Quảng Ninh (hạng 4) đối đầu nhau trong tình thế cả 2 cùng muốn có được chiến thắng để hy vọng vươn lên. Khoảng cách 3 điểm ít hơn so với đội đầu bảng Viettel đồng nghĩa với việc nếu để thua, mà Viettel thắng trận này thì cơ hội tranh ngôi vô địch cũng sẽ khép lại. Thậm chí, trong trường hợp ấy, ngay cả mục tiêu giành vị trí trong tốp 3 cũng sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Trên thực tế, đôi bên cùng rất hiểu nhau vì mới cùng chia điểm hôm 1/10 vừa qua tại vòng 13 của giai đoạn 1. Nếu xét về thành tích thi đấu từ đầu giai đoạn 2 thì đội khách đang thể hiện tốt hơn khi giành tới 10 điểm sau 4 trận (3 thắng, 1 hòa), vươn lên bằng điểm với đối thủ (Sài Gòn chỉ giành được thêm 7 điểm). Điều này khá thú vị, vì ai cũng nghĩ rằng sau khi chia tay 3 trụ cột thì TQN sẽ yếu đi rõ rệt và khó có cơ hội cạnh tranh vị trí cao. Nào ngờ… Bởi vậy, trận này cũng được cho là sẽ rất gay cấn và ngang cơ.

Nhưng sân Hàng Đẫy mới là nơi thu hút mọi sự chú ý khi Viettel (34đ, đang tạm dẫn đầu) chạm trán với các nhà ĐKVĐ Hà Nội (32đ), cũng là thách thức lớn nhất của họ trong “giấc mộng xưng vương” ở mùa giải năm nay. Viettel đang có lực lượng hùng hậu, một HLV tài ba (Trương Việt Hoàng) – người có tài truyền cho các học trò cái chất “lửa” và chất “lính” – nét đặc biệt của CLB này. Và thời cơ để họ tạo nên một dấu ấn lịch sử, để thoát ra khỏi cái “bóng” của “tượng đài Thể Công” ngày xưa. Phía bên kia, dù xuất phát chậm chạp do phải đối mặt với quá nhiều mất mát về lực lượng, nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã cho thấy bản lĩnh của mình khi dần vượt qua thử thách để trở lại với cuộc đua một cách đầy ấn tượng. Ở mùa bóng này, Viettel vẫn chưa thể vượt qua Hà Nội trong 2 trận đấu đã qua (hòa 1-1 ở lượt đi và thua 1-2 ở trận CK Cúp QG), như có một cái “huông” gì đó mỗi khi gặp đối thủ cùng thành phố. Bởi vậy, trận này chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn, một cuộc so tài giữa 2 dàn “sao”, những cầu thủ “hàng tuyển” của đôi bên và 2 nhà cầm quân sắc sảo cùng đang ở độ chín nhất. Nếu Viettel thắng, thì cơ hội vô địch sẽ mở toang trước mắt họ, còn nếu hòa hoặc thua, thì áp lực sẽ còn nguyên nếu không nói là khó khăn sẽ lớn hơn rất nhiều.

Ngày 30/10 diễn ra 2 trận tiếp theo vẫn ở nhóm A.

Tại sân Gò Đậu, với lợi thế sân nhà, Becamex Bình Dương (23đ) được cho là nhiều cơ hội để giành trọn 3 điểm trước tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – đội đã thủ hòa họ trong trận “lượt đi” tại sân Hà Tĩnh. Không còn cơ hội cạnh tranh huy chương, nhưng một vị trí trong tốp 5 cũng có ý nghĩa khích lệ đội với đội bóng đất Thủ.

Trong khi ấy, trận TPHCM (21đ) – HA.GL (20đ) được đánh giá là một cặp đấu cân bằng khó dự đoán đội nào sẽ giành được thắng lợi.

Ngày 31/10, 3 trận đấu tại nhóm B sẽ cùng được tiến hành.

Ngoài trận SHB.ĐN (22đ) và Thanh Hóa (20đ) giữa 2 đội vốn đã cùng trụ hạng không được chú ý nhiều, cả 2 trận còn lại đều mang tính quyết định vị trí xuống hạng.

DNH Nam Định (17đ) liệu có kiếm được thêm tối thiểu 1 điểm trên sân Vinh, nơi SLNA (22đ) đã trụ hạng sớm nhưng vẫn còn phải thi đấu vì khán giả nhà cũng như uy tín của chính mình? Hai trận thua liên tiếp vừa qua (trong đó có trận thua trực tiếp Quảng Nam và để Hải Phòng giành trọn 3 điểm ngay tại sân nhà) quá đỗi tai hại, đẩy đội bóng thành Nam từ thế tưởng đã có thể an tâm rơi vào thế nguy hiểm.

Ở trận còn lại, Hải Phòng (19đ) vừa mới chính thức trụ hạng tiếp đón Quảng Nam (15đ) cũng sẽ được giới mộ điệu “soi” kỹ. Đội khách sẽ dốc toàn lực chiến đấu, còn đội chủ nhà sẽ vào cuộc ra sao? Nói một cách hình tượng, bỗng dưng SLNA và Hải Phòng biến thành 2 “người phán xử” của cuộc đua tay đôi này. Và chắc chắn, diễn biến, kết quả của 2 trận đấu trên sẽ được “nối mạng” với nhau (cùng diễn ra lúc 17g).

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.