Trước vòng 8 giải HNQG LS 2019:
Điểm nóng tại Long Xuyên!

“Hiện tượng” Bình Phước tiếp tục vững ngôi đầu sau vòng 7, nhưng bám sát phía sau là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và An Giang, những đội chỉ kém Bình Phước từ 2-3 điểm. Bởi vậy, diễn biến của cuộc đua ở nhóm đầu hứa hẹn sẽ đầy gay cấn. Vì vậy, cuộc đối đầu giữa An Giang với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng được đánh giá là nóng bỏng nhất của vòng đấu này...

Thứ Bảy (25/5), tại sân Cao Lãnh, Đồng Tháp (10đ) tiếp Đăk Lăk (7đ) với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Chuỗi 3 trận thua liên tiếp vừa qua (để lọt lưới 7 lần và chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng) thật sự tệ hại, khiến thầy trò HLV Trần Công Minh phải đối mặt với sức ép vô cùng nặng nề. Sân nhà Cao Lãnh từ lâu không còn là “hiểm địa” với nhiều đội khách nữa, nhưng dù sao cũng là điểm tựa cho quyết tâm chiến thắng, nếu họ kịp vực dậy tinh thần toàn đội.

Tại Quy Nhơn, đội bóng giàu truyền thống Bình Định (5đ) đối đầu với tân binh của Phố Hiến (12đ) trong bối cảnh ngập tràn khó khăn. Vị trí thứ 2 từ dưới đếm lên rõ ràng là không tương xứng chút nào với tên tuổi của đội bóng đất võ. Nhưng nếu không sớm tìm được cách thoát khỏi khủng hoảng thì họ thậm chí sẽ còn phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng (trong trường hợp Phù Đổng có thể tiến bộ ở những trận sau). Ngược lại, dù chỉ là một tân binh, nhưng Phố Hiến đã tỏ ra rất “cứng cáp”, mới chỉ thua vỏn vẹn 1 trận kể từ đầu giải và tạm chiếm vị trí thứ 4. Xét về phong độ hiện tại, đội khách được đánh giá là nhỉnh hơn!

Ngày Chủ Nhật (26/5), tại sân Thanh Trì, Phù Đổng (1đ) tiếp Huế (10đ) trong tình thế thật trớ trêu. Mới cách đây 4 vòng, 2 đội cùng cảnh ngộ, chia nhau 2 vị trí cuối bảng. Nhưng nay, khi đội tân binh Phù Đổng vẫn chưa thể “vươn mình lớn dậy”, thì đội bóng cố đô đã có mạch 3 trận thắng để không chỉ tự cứu mình mà còn bứt xa lên nhóm trên. Phong độ của Huế hiện tại thật sự rất đáng nể, và họ hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm ngay trên sân đối phương.

Tại sân Đồng Xoài, chủ nhà Bình Phước (16đ) đang thể hiện phong độ tuyệt vờisẽ gặp XM Fico Tây Ninh (10đ). Với lợi thế sân nhà, không có gì để nghi ngờ vào mục tiêu thắng trận của Bình Phước để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng. Còn tại Cần Thơ, trận “derby đồng bằng Sông Cửu Long” giữa XSKT Cần Thơ và Long An (cùng 9đ) được đánh giá là cân bằng về thực lực đôi bên cũng như phong độ hiện tại.

Trận đấu được chờ đợi nhiều nhất tại vòng này sẽ diễn ra tại Long Xuyên, nơi tân binh An Giang (13đ) – tạm xếp thứ 3 gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (14đ) – đang tạm đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Dù là tân binh, nhưng An Giang cũng là một tên tuổi đáng chú ý của bóng đá ĐBSCL từ nhiều thập niên trước. Bởi vậy, không có gì bất ngờ khi họ đang trên đường tìm lại vị thế của mình ngay trong lần trở lại với hệ thống bóng đá chuyên nghiệp. Trong khi ấy, dù “sinh sau đẻ muộn”, nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng tràn đầy khát vọng có thể tìm được cơ hội được sớm lên chơi tại V.League. Trận hòa Đăk Lăk ngay trên sân nhà ở vòng trước cho thấy An Giang vẫn chưa có được sự ổn định, và đấy là lý do mà họ sẽ vấp phải rất nhiều khó khăn khi đối đầu với một đối thủ như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Một trận đấu hứa hẹn đầy căng thẳng và kịch tính!