V3 GĐ 2 Night Wolf V.League 1-2023:
Công nghệ VAR chính thức được áp dụng, CLB Viettel chiến thắng tưng bừng

Với quyết tâm chinh phục đỉnh cao nhất, CLB Viettel và CLB Đông Á Thanh Hóa - những đội bóng ở tốp đầu nhóm A đã có chiến thắng để tiếp tục cuộc đua vô địch. Đáng chú ý, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, công nghệ VAR chính thức được áp dụng tại Night Wolf V.League 1 – 2023 trong trận đại thắng 4-0 của Viettel trước CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh…

CLB Viettel đang hướng tới cuộc đua vô địch. Đối thủ của thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh là CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – đội bóng “chuyên gia” cản đường các ứng viên vô địch như CAHN, CLB Hà Nội. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã “giải mã” đội bóng HL Hà Tĩnh bằng trận thắng tưng bừng.

Cầu thủ Mohamed Essam sớm khai thông bế tắc cho CLB Viettel, báo hiệu một trận cầu dễ thở hơn toan tính. Bởi sau khi có bàn thắng, điều này buộc thầy trò HLV Thành Công phải vùng lên tìm bàn gỡ, đồng thời tạo ra nhiều khoảng trống cho Hoàng Đức và các đồng đội xuyên thủng mành lưới đối thủ. Và ở trận đấu đầu tiên công nghệ VAR được áp dụng, đã có các bàn thắng cần sự tham khảo của công nghệ VAR trước khi Trọng tài chính đưa ra quyết định cuối cùng.

CLB Viettel đã có chiến thắng đậm đà trước đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Bàn thắng thứ 2 phút 70 của CLB Viettel – có thể là bàn thắng “đánh sụp” phần lớn tinh thần vùng lên của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đây cũng là tình huống trọng tài chính Ngô Duy Lân cần sự phối hợp tham khảo từ trọng tài VAR để quyết định liệu cầu thủ ghi bàn Hoàng Đức có ở trong tình huống việt vị hay không. Sau khi tham khảo VAR, bàn thắng của Hoàng Đức được công nhận, nâng tỉ số 2-0 bởi anh ghi bàn trong tư thế không việt vị.

Trận đấu Viettel vs HLHT tại vòng 3 GĐ 2 Night Wolf V.League 1-2023 là trận đấu đầu tiên được áp dụng công nghệ VAR. Ở những phút bù giờ cuối cùng, với sự hỗ trợ của VAR, Trọng tài chính Ngô Duy Lân đã xem lại tình huống trước khi có quyết định cho CLB Viettel hưởng phạt đền, ấn định tỷ số 4-0 chung cuộc.
Màn hình LED được lắp đặt riêng để hiển thị các thời điểm VAR đang kiểm tra.

Trong ngày thi đấu bùng nổ, Hoàng Đức ghi thêm bàn thắng thứ 2 cho riêng mình, giúp Viettel nâng tỉ số lên 3-0 những phút cuối thi đấu chính thức hiệp 2. Ở những phút bù giờ cuối cùng, trọng tài Duy Lân một lần nữa nhờ đến công nghệ VAR để xác định tình huống cho CLB Viettel được quả 11m. Trên chấm phạt đền, Đức Chiến ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng trước đội TopenLand Bình Định, Đông Á Thanh Hóa tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, tạo khoảng cách 1 điểm với CLB Công An Hà Nội.

Có chiến thắng ấn tượng nhưng thầy trò HLV Bảo Khanh vẫn tạm xếp thứ 3 trên BXH bởi CLB Đông Á Thanh Hóa cũng có ngày thi đấu xuất sắc, giành chiến thắng 2-0 trước CLB TopenLand Bình Định. Chủ nhà Đông Á Thanh Hóa, với mục tiêu rõ ràng hơn và đỉnh BXH đang chờ đón, có trận đấu quyết tâm, chủ động và hiệu quả. Cầu thủ Cantanhede ghi hai bàn thắng ở phút 38 và 83 giúp đội chủ nhà xứ Thanh tạm vượt lên chiếm đỉnh BXH.