Vòng 10 Night Wolf V.League 1-2023/24:
Các ứng viên cùng chiến thắng.

CLB Đông Á Thanh Hóa tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi vượt qua đối thủ mạnh là CLB Hải Phòng. Tốp đầu vẫn rất nóng khi những cái tên như CLB CAHN, Becamex Bình Dương đều giành chiến thắng để dần áp sát đỉnh bảng - vị trí CLB Thép Xanh Nam Định đang chiếm lĩnh...

Màn rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính trên sân Thanh Hoá đã kết thúc với phần thắng 3-2 thuộc về đội chủ nhà Đông Á Thanh Hoá.

CLB Đông Á Thanh Hóa đang hưng phấn sau chiến thắng 2-0 trước CLB Hà Nội tại vòng 9. Nhưng thử thách của thầy trò HLV Popov ở vòng 10 không hề nhỏ khi đối thủ là Hải Phòng – đội bóng chơi rất mạnh mẽ, sắc nét dưới tài cầm quân của HLV Chu Đình Nghiêm. Đông Á Thanh Hóa cần chiến thắng để duy trì tốp đầu, CLB Hải Phòng cũng rất cần chiến thắng để giải tỏa tâm lý, trở lại đường đua nhóm trên. Chính vì vậy, cả hai đội bóng đều nhập cuộc với quyết tâm chiến thắng, chơi cống hiến, cởi mở, tốc độ nhanh và tạo ra màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn trên sân vận động Thanh Hóa trong trận đấu chiều ngày 23/2.

Lâm Ti Phông mở tỉ số phút 24 cho CLB Đông Á Thanh Hóa, mở ra lợi thế lớn cho đội chủ nhà. Nhưng đội khách cũng không chịu lép vế, dồn lên tấn công mạnh mẽ hơn và sớm có bàn gỡ hòa chỉ 5 phút sau do công của Tuấn Anh. Tới phút 41, khán giả xứ Thanh lại vỡ òa khi Thanh Long ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Ở tình huống này, công nghệ VAR đã hỗ trợ tích cực cho trọng tài chính để đưa ra quyết định chính xác cuối cùng.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu vẫn rất cao khi hai đội tiếp tục chơi cống hiến, tiến lên mạnh mẽ. Phút 70, trung vệ Bicou ghi bàn cân bằng tỉ số 2-2 cho CLB Hải Phòng. Nhưng chỉ một thoáng mất tập trung phút 76, đội bóng đất cảng lại để cho Rimario của Đông Á Thanh Hóa thoát xuống ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2. Ở những phút bù giờ, cầu thủ Lucas (9,CLB Hải Phòng) đã có cơ hội san bằng tỷ số, tuy nhiên với sự hỗ trợ của công nghệ VAR, Trọng tài chính đã xác định bàn thắng là không hợp lệ, trận đấu khép lại với chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa.

Cuộc đua nhóm đầu càng thêm hấp dẫn khi cùng ngày hai ứng viên khác là CLB CAHN và Becamex Bình Dương cùng giành chiến thắng tối thiểu để tiếp tục cuộc đua. CLB CAHN gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có chiến thắng 1-0 trước đội bóng giàu sức trẻ SLNA. CLB Becamex Bình Dương phải thi đấu trên sân khách trước CLB Thể Công Viettel – đội bóng đang cực kỳ “khát” thắng, nhưng đã có chiến thắng vô cùng quan trọng 1-0 để bám đuổi quyết liệt cùng CLB Thép Xanh Nam Định, Đông Á Thanh Hóa. Trận thua trước Becamex Bình Dương khiến Thể Công Viettel ngày càng lún sâu nơi nhóm cuối, chưa thể tìm thấy sức bật để trở lại cuộc đua vô địch.

Cuộc chiến nơi nhóm cuối cũng vô cùng căng thẳng, hấp dẫn. CLB HL Hà Tĩnh tiếp tục thể hiện phong độ tốt khi có chiến thắng 1-0 trước CLB Khánh Hòa. Hai chiến thắng liên tiếp gần đây giúp thầy trò HLV Thành Công tạm thoát nhóm nguy hiểm, chen chân vào giữa BXH. CLB LPBank HAGL chưa thể có chiến thắng dưới thời tân HLV Vũ Tiến Thành khi để đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Quảng Nam cầm hòa 0-0 ngay tại Pleiku. Đội bóng phố núi Pleiku tiếp tục nơi cuối bảng với chỉ 6 điểm.