Vòng 13 Night Wolf V.League 1-2023:
Bùng nổ khán giả!

Vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 Night Wolf V League 1 – 2023 chứng kiến sự bùng nổ ở các khán đài, khi đã có gần 6 vạn CĐV trực tiếp tới sân để theo dõi 7 màn so tài diễn ra cùng lúc trên khắp sân cỏ cả nước.

Tâm điểm của vòng 13 Night Wolf V League 1 – 2023 chắc chắn phải là sân Hoà Xuân của SHB Đà Nẵng, nơi chứng kiến trận đấu ra mắt đội bóng mới Công An Hà Nội của 2 ngôi sao đắt giá là Quang Hải và Filip Nguyễn. Đã có 16.000 khán giả tới sân Hoà Xuân để xem tận mắt dàn sao của CLB Công An Hà Nội, và dĩ nhiên là cả nỗ lực vượt khó của CLB SHB Đà Nẵng chủ nhà.

Những ai yêu mến sắc cam của CLB SHB Đà Nẵng hẳn sẽ vô cùng hài lòng khi đội chủ nhà đã có chiến thắng đầu tiên trong mùa bóng năm nay nhờ pha ghi bàn xứng đáng được coi là một siêu phẩm của tiền đạo Lucao, còn các fan Công An Hà Nội chắc cũng không quá buồn vì đội bóng yêu mến của họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng sau khi kết thúc vòng 13 Night Wolf V League 1 – 2023.

Thua CLB SHB Đà Nẵng, CAHN vẫn giữ vững ngôi đầu bảng sau vòng 13 Night Wolf V.League 1-2023

Đây là một vòng đấu tương đối kỳ lạ khi cả 3 đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Công An Hà Nội, Đông Á Thanh Hoá và Hà Nội đều không thể có chiến thắng, trong đó 2 CLB Đông Á Thanh Hoá và Hà Nội thậm chí còn được chơi trên sân nhà nhưng lại để 2 đội khách là Hải Phòng và SLNA ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Việc Công An Hà Nội, Đông Á Thanh Hoá và Hà Nội cùng không thắng ở vòng này đã tạo cơ hội để các đội bóng đứng ngay sau rút ngắn khoảng cách về điểm số.

Nhờ chiến thắng 1-0 ngay trên sân khách trước chủ nhà CLB TP.HCM, CLB Viettel (thứ 4) đã thu hẹp cách biệt về điểm số với vị trí đầu bảng của Công An Hà Nội xuống còn 3 điểm, và thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh cũng chỉ thua Đông Á Thanh Hoá (xếp thứ 2) và Hà Nội (xếp thứ 3) với khoảng cách điểm số lần lượt là 2 điểm và 1 điểm.

Thắng HAGL, CLB TopenLand Bình Định lọt vào top 8 đội bóng đua tranh vô địch tại Night Wolf V.League 1-2023

Cũng nhờ giành được trọn vẹn 3 điểm ở vòng 13 Night Wolf V League 1 – 2023, những Hải Phòng (thứ 5), Topenland Bình Định (thứ 6) và Thép Xanh Nam Định (thứ 7) đã tự tạo ra cơ hội cho chính mình trong cuộc đua đến chức vô địch ở mùa bóng năm nay, khi mà khoảng cách điểm số giữa 3 CLB này (cùng 19 điểm) với nhóm 4 đội bóng xếp trên có thể được san lấp chỉ sau 1, 2 trận thắng.

Dĩ nhiên Night Wolf V League 1 – 2023 không chỉ nóng bỏng ở cuộc đua đến chức vô địch, mà cuộc chiến trụ hạng dành cho 6 đội bóng ở nửa cuối bảng xếp hạng cũng hứa hẹn sẽ gay go và quyết liệt không kém.

Chiến thắng đầu tiên trong mùa bóng năm nay của SHB Đà Nẵng đã giúp họ vươn lên vị trí thứ 10, do cả CLB TP.HCM và Becamex Bình Dương đều cùng không thể chiến thắng ở vòng này.

Tuy nhiên, cách biệt của SHB Đà Nẵng so với CLB TP.HCM hay Becamex Bình Dương vẫn chưa thực sự an toàn, nên cơ hội thoát hiểm vẫn mở rộng với cả 3 đội bóng.

Trong khi đó, dù đang ở khá xa nhóm nguy hiểm, nhưng những SLNA (thứ 9, 16 điểm) hay HAGL (thứ 10, 14 điểm) và Khánh Hoà (thứ 11, 13 điểm) cũng không thể chủ quan, bởi chỉ cần 2 hoặc 3 trận thắng của nhóm SHB Đà Nẵng, CLB TP.HCM hay Becamex Bình Dương thì khoảng cách điểm số giữa 2 nhóm sẽ bị thu hẹp hoặc san lấp.

Tất cả những diễn biến này dự báo chặng đường còn lại của Night Wolf V League 1 – 2023 sẽ rất hấp dẫn, và kỷ lục về số lượng khán giả tới sân trực tiếp ở vòng 13 có thể sẽ không tồn tại quá lâu.

Bảng xếp hạng sau vòng 13 Night Wolf V.League 1-2023:

Phân tách nhóm đấu giai đoạn 2 Night Wolf V.League 1-2023: