Vòng 13 Wake-up 247 V.League 1-2019:
Ấn tượng từ những cầu thủ thứ 12!

Vòng đấu thứ 13 của Wake-up 247 V.League 1-2019 đánh dấu một cột mốc đặc biệt khi có tới gần 60.000 khán giả trực tiếp tới sân để theo dõi các trận đấu của giải vô địch quốc gia, tạo nên một bầu không khí vô cùng sôi nổi và hấp dẫn.

Sân Vinh và sân Thiên Trường là 2 sân đón tiếp lượng khán giả tới sân đông nhất ở vòng 13, với lần lượt là 14.000 khán giả ở sân Vinh và 13.000 khán giả tại sân Thiên Trường. Nếu như con số CĐV đông đảo ở sân Vinh có thể dễ dàng được lý giải là nhờ sức hút của HAGL, vốn là cái tên luôn lôi kéo rất nhiều khán giả mỗi lần đội bóng phố núi ra Bắc du đấu, thì câu chuyện sân Thiên Trường đông nghẹt khán giả khi thầy trò HLV Nguyễn Văn Dũng làm chủ nhà tiếp SHB Đà Nẵng thật sự không dễ để tìm ra câu trả lời.

Sở dĩ nói thế là bởi Dược NH Nam Định-SHB Đà Nẵng không phải là cặp đấu có quá nhiều duyên nợ, và hiện tại 2 CLB này cũng không có mặt trong nhóm đua tranh chức vô địch hoặc chạy trốn vé xuống hạng, nên mức độ căng thẳng và quyết liệt của cuộc chạm trán này không phải ở mức quá cao.

Bên cạnh đó, cả Dược NH Nam Định và SHB Đà Nẵng cũng đều không sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như CLB Hà Nội hay HAGL, nên việc có tới hơn một vạn khán giả tới sân Thiên Trường để theo dõi trận đấu này thực sự là một con số rất đáng kể.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào con số khán giả đến sân ở các sân vận động khác tại vòng 13 Wake-up 247 V.League 1-2019 thì chúng ta có thể dễ dàng tìm được câu trả lời cho thắc mắc ở sân Thiên Trường.

Cụ thể, chỉ trừ sân Tam Kỳ (4.000) và sân Cửa Ông (5.000) đón tiếp từ 5.000 khán giả trở xuống, mà sân Cửa Ông sức chứa có hạn nên cũng không thể đón tiếp nhiều hơn, các sân vận động còn lại đều có tới gần một vạn khán giả tới xem trực tiếp, như sân Hàng Đẫy (8.000), sân Nha Trang (8.000) và sân Thống Nhất (7.000).

Mà tất cả chúng ta đều biết vòng 13 Wake-up 247 V.League 1-2019 diễn ra trong điều kiện miền Bắc đang phải chịu đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, nên phải là những CĐV thực sự yêu mến bóng đá mới có thể bất chấp cái nóng để tới sân cổ vũ cho các cầu thủ mà họ hâm mộ.

Nói cách khác, sức hấp dẫn của Wake-up 247 V.League 1-2019 là rất mãnh liệt và đấy là nguyên nhân chính khiến cho lượng khán giả tới sân ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi tăng vọt ở mức độ đột biến, có lẽ bởi các CĐV đều hiểu rằng sau đây giải vô địch quốc gia sẽ bước vào giai đoạn nghỉ giữa mùa nên vòng 13 là cơ hội để họ được xem Wake-up 247 V.League 1-2019 trong tháng 6 này, trước khi bữa tiệc bóng đá của sân cỏ nội địa trở lại vào tháng 7.

Thực tế trên bảng xếp hạng Wake-up 247 V.League 1- 2019 cũng cho thấy tình yêu và sự quan tâm mà người hâm mộ dành cho giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp là hoàn toàn có cơ sở, khi từ vị trí đầu bảng tới vị trí cuối cùng đều có sự đuổi bám, đua tranh vô cùng quyết liệt, và vẫn chưa đội bóng nào có thể chắc chắn được điều gì khi lượt về còn chưa kết thúc.

Vì thế, sẽ không quá lời nếu nói rằng vòng 13 Wake-up 247 V.League 1- 2019 đã khép lại trong sự tiếc nuối và đợi chờ của khán giả, và quãng thời gian 2 tuần còn lại của tháng 6 không được tới sân để theo dõi các trận đấu của giải vô địch quốc gia thực sự là một thử thách không hề dễ chịu với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam.