Vòng 2 Night Wolf V.League 1-2023/24:
Những bất ngờ khó đoán

Lợi thế sân nhà chỉ có thể giúp một trong ba đội chủ nhà ở loạt trận vòng 2 Night Wolf V.League 1 - 2023/24 chiều tối ngày 28/10 giành lại một điểm. Điều đó cho thấy cuộc đua giữa các đội bóng vẫn tiếp tục hấp dẫn, khó lường…

Nhà ĐKVĐ CLB CAHN và đội chủ nhà HAGL đều áp lực phải chiến thắng trong trận đấu tại Pleiku. Tuy nhiên, với một tập thể dày dặn kinh nghiệm và lối chơi ngày càng gắn kết hơn, thầy trò HLV Trần Tiến Đại có một trận đấu hay, khuất phục đối thủ ngay trên sân đối phương. Mở màn cho chiến thắng 3-0 là bàn thắng sớm ngay phút thứ 6 giải tỏa tâm lý của đội trưởng Tấn Tài.

Nhận bàn thua sớm nhưng các cầu thủ HAGL cũng dần trấn tĩnh và tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ để mở ra cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, các cơ hội lần lượt trôi qua. Và khi bước vào hiệp 2, CLB CAHN đã khiến các khán giả đội nhà “chết lặng” thêm lần nữa khi có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do công Việt Anh. Khi dẫn trước với tỉ số này, việc có thêm nhiều bàn thắng nữa là điều có thể xảy ra bởi CLB HAGL buộc dâng lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội bóng ngành công an chỉ ghi thêm một bàn nữa, ấn định chiến thắng thuyết phục 3-0.

CLB HL Hà Tĩnh hướng tới 3 điểm khi tiếp đón đội bóng đang trẻ hóa SLNA. Tuy nhiên, thầy trò HLV Thành Công phải mướt mồ hôi mới có thể giành lại 1 điểm trên sân nhà. Đây cũng là đội bóng chủ nhà duy nhất trong ngày có thể giữ lại điểm. CLB SLNA tuy bị ép sân nhưng lại là đội bóng có bàn thắng sớm mở tỉ số do công của Văn Bách – cầu thủ sinh năm 2003.

Thời gian thi đấu chính thức còn lại, CLB SLNA thi đấu bình tĩnh và đứng trước được sức ép lớn của đội chủ nhà. Ở trận đấu này, dưới sự hỗ trợ của công nghệ VAR, trọng tài đã đưa ra quyết định từ chối bàn thắng của Gopey bên phía CLB HL Hà Tĩnh ở phút 45+1 (Trọng tài xác định trước đó đã có tình huống phạm lỗi của một cầu thủ HL Hà Tĩnh). Nỗ lực của thầy trò HLV Thành Công cuối cùng cũng đã mang lại kết quả khi Thanh Trung – cầu thủ lớn tuổi nhất trên sân (sinh năm 1988) ghi bàn đẹp mắt ở phút 90+2, gỡ hòa 1-1. Bàn thắng gỡ hòa phút bù giờ mang đến những cảm xúc bùng nổ cho CĐV đội nhà.

CLB Thép Xanh Nam Định tưởng chừng có trận đấu dễ dàng trước CLB Khánh Hòa khi sớm có bàn mở tỉ số và liên tục dẫn trước trong hiệp 1. Tuy nhiên, đội bóng phố biển Nha Trang sau những phút choáng váng đã chơi rất kiên cường, liên tục dồn ép và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn. Các học trò HLV Đình Tân có lúc tưởng đã rất gần đến việc san bằng cách biệt khi có 2 bàn thắng rút ngắn cách biệt trong hiệp 1. Nhưng nhiều cơ hội phung phí trong hiệp 2 đã khiến CLB Khánh Hòa không thể có điểm số đầu tiên trong mùa giải mới. Và chiến thắng này đã giúp CLB Thép Xanh Nam Định tạm thời vươn lên chiếm ngôi đầu bảng.