Vòng 23 Night Wolf V.League 1-2023/24:
CLB Thép Xanh Nam Định chậm lại, cơ hội cho các đội bóng

CLB Thép Xanh Nam Định không thể có chiến thắng trong chuyến hành quân tới sân Thống Nhất của CLB TP.HCM. Điều này khiến ngôi vị đầu BXH của thầy trò HLV Hồng Việt bị đe dọa khá nghiêm trọng bởi các đối thủ phía sau. Ở cuộc chiến tránh vé play-off, tình hình vẫn rất “nóng”…

 

Giai đoạn vừa qua, CLB TX Nam Định thường không có kết quả tốt trước các đội bóng nhóm cuối. Ở hai lần đối đầu với CLB LPBHAGL (vòng 18) và SLNA (vòng 22), đội bóng thành Nam đều chỉ có kết quả hòa 1-1. Điều này một lần nữa tái hiện ở vòng 23 khi CLB TX Nam Định cũng rời sân Thống Nhất với tỉ số 1-1 (Chu Văn Kiên mở tỉ số cho đội TP.HCM phút 27 và phải tới phút 80 thì Rafaelson mới gỡ hòa 1-1).

Kết quả này, cùng với chuỗi trận chưa thành công như mong đợi (chỉ có 1 trận thắng kể từ vòng 18) khiến ngôi đầu CLB TX Nam Định bị đe dọa ở chặng đường còn lại.

Kết quả các trận đấu diễn ra ngày 15/6 thuộc vòng 23 Night Wolf V.League 1-2023/24.

Ngay phía sau, CLB Merryland Quy Nhơn Bình Định và CLB Hà Nội là những cái tên có thể gây sức ép cho đội bóng đầu bảng ngay tại vòng 23 này, nếu cả hai giành chiến thắng. Nếu thắng đội bóng đanh đua tránh vé play-off là LPBHAGL, CLB MQ Bình Định sẽ chỉ còn cách vị trí đầu bảng 4 điểm. Ở vị trí của CLB Hà Nội, nếu đội bóng này giành chiến thắng ở vòng 23 thì điểm số sẽ rút ngắn còn 5 điểm. Những khoảng cách như vậy nếu thành hiện thực sẽ mang đến nhiều áp lực và biến số cho CLB TX Nam Định trên đường đua ở giai đoạn quyết định.

Nơi nhóm cuối, CLB SLNA bị ngắt mạch chiến thắng khi thua 0-1 trước CLB Đông Á Thanh Hóa, bỏ lỡ cơ hội thoát lên khỏi nhóm tranh chấp. Đối thủ của CLB SLNA ở cuộc chiến này là CLB HL Hà Tĩnh giành lại 1 điểm rất quý giá trước CLB Thể Công Viettel (hòa 1-1) để duy trì lợi thế điểm số (28 điểm so với 26 của SLNA). CLB LPBHAGL thi đấu ngày hôm nay, 16/6, có cơ hội vượt lên nếu chiến thắng trước CLB MQ Bình Định.

Ở cuộc chiến này, CLB Quảng Nam có chiến thắng 5-0 trước đội cuối bảng Khánh Hòa để nhảy lên vị trí thứ 10.