Vòng 5 Night Wolf V.League 1-2023/24:
Những nỗ lực tột cùng

Cả 3 đội chủ nhà trong ngày thi đấu 9/12 đều không thể giành chiến thắng. Người hâm mộ chứng kiến các đội bóng nỗ lực tột độ để hy vọng lật ngược thế cờ, hoặc giữ lại một điểm quý giá….

CLB CAHN hành quân tới Nam Định với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng để giải tỏa áp lực. 75 phút của trận đấu, kết quả rất thuận lợi cho đội bóng ngành công an khi Việt Anh và Quang Hải ghi bàn, giúp đội bóng này dẫn trước Thép Xanh Nam Định 2-0 ngay tại Thiên Trường. Nhưng nỗ lực tìm bàn gỡ trong hiệp 2, tới tận phút bù giờ, của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã mang đến thành công.

Tiền đạo Rafaelson sắm vai người hùng cho đội bóng thành Nam khi ghi hai bàn thắng chỉ trong khoảng 7phút, cân bằng tỉ số 2-2. Sau một loạt sức ép, CLB Thép Xanh Nam Định có bàn rút ngắn cách biệt 1-2 ở phút 85. Tới phút 90+2, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã cho đội chủ nhà Nam Định hưởng quả 11m. Trên chấm 11m, Rafaelson ghi bàn ấn định tỉ số 2-2, trong trận cầu căng thẳng, hấp dẫn, kịch tính tới phút cuối.

Trên sân Thống Nhất, CLB TP.HCM có bàn thắng sớm ngay phút thứ 2 do công của Hạ Long. Điều này tăng thêm tự tin và quyết tâm cho thầy trò HLV tạm quyền Phùng Thanh Phương. Phần lớn thời gian còn lại, CLB TP.HCM tập trung dồn đội hình xuống thấp nhất có thể bên phần sân nhà để bảo vệ tỉ số, trước nỗ lực mạnh mẽ và liên tục của đội khách Hải Phòng. Nhưng sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, tới phút 88, CLB Hải Phòng cũng có bàn gỡ hòa 1-1 của Hoàng Nam sau loạt 3 cú sút liên tiếp từ phía các chân sút đội khách.

CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định thậm chí còn không giữ được điểm số khi thi đấu trên sân nhà. Ngay trong hiệp 1, đội bóng đất Võ đã thủng lưới 2 bàn khi để Ngọc Tân và Rimario bên phía Đông Á Thanh Hóa sút tung lưới. Bước sang hiệp 2, khi có thêm bàn nâng tỉ số lên 3-0, tưởng chừng đội bóng xứ Thanh “an nhàn” có chiến thắng thì bất ngờ họ phải gồng lên chống đỡ trước sức phản kháng mạnh mẽ của đội chủ nhà, đặc biệt khi MerryLand Quy Nhơn Bình Định có hai bàn rút ngắn cách biệt do công Alan và Thanh Tịnh. Tuy nhiên, CLB Đông Á Thanh Hóa vẫn đứng vững và bảo vệ tỉ số 3-2 chung cuộc.

Như vậy, hầu hết các đội nhóm đầu – hoặc đua tranh nhóm đầu đã thi đấu tại vòng 5. Và tổng thể, vị trí trên BXH tạm thời của các đội nhóm đầu chưa có nhiều xáo trộn khi Thép Xanh Nam Định vẫn ngự trị ngôi đầu, CLB Đông Á Thanh Hóa, Hải Phòng… xếp tiếp theo. Tuy nhiên về điểm số, đội bóng Nam Định đã bị rút ngắn đáng kể khi chỉ hòa CLB CAHN ở vòng 5, trong khi CLB Đông Á Thanh Hóa thắng (13 điểm so với 11 điểm). Tiếp theo đó, một loạt 4 cái tên cùng 8 điểm và chia nhau các vị trí thứ 3 tới 6 trên BXH.

CLB vượt lên mở ra cho CLB B.Bình Dương (7 điểm) khi vòng 5 họ tới làm khách tại Khánh Hòa. Nếu có chiến thắng, thầy trò HLV Huỳnh Đức sẽ nhảy vào tốp 3. Trong khi đó, nhóm cuối dự báo có nhiều thay đổi khi các đội cùng nhóm gặp nhau vào chiều nay, 10/12.