Vòng 7 Night Wolf V.League 1-2022:
Ngôi đầu đổi chủ, khán giả tăng vọt

Nếu phải chọn ra điểm nhấn của vòng 7 Night Wolf V.League 1-2022 thì chắc chắn không thể không kể tới việc CLB SLNA đã thay thế CLB Hải Phòng ở vị trí số một trên bảng xếp hạng, và cùng với đó là số lượng khán giả tăng vọt ở các sân.

Với 2 trận thua liên tiếp trước các đội bóng ở Hà Nội là CLB Hà Nội (vòng 6) và Viettel (vòng 7), CLB Hải Phòng đã để mất ngôi đầu bảng về tay SLNA, đội bóng đã giành chiến thắng sát nút trong trận đấu căng thẳng với đội bóng láng giềng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Kịch bản này đã được tiên đoán từ sau khi vòng 6 Night Wolf V.League 1-2022 kết thúc, bởi khi ấy khoảng cách điểm số giữa các đội bóng trên nhóm đầu bảng xếp hạng rất gần với nhau, nên chỉ cần một kết quả thắng thua cũng có thể tạo nên rất nhiều xáo trộn.

Câu chuyện tương tự cũng tiếp tục diễn ra sau vòng 7, vì từ vị trí số một của SLNA cho tới vị trí thứ 5 của Viettel cũng chỉ cách nhau là 3 điểm, khoảng cách đúng bằng một trận thắng.

Một lần nữa Lạch Tray sẽ là tâm điểm của Night Wolf V.League 1-2022, khi vòng 8 sẽ chứng kiến cuộc chạm trán giữa CLB Hải Phòng và CLB Topenland Bình Định, một đội bóng đã dẫn đầu bảng xếp hạng qua nhiều vòng đấu và mới tạm thời rời khỏi vị trí số một và một đội bóng đang có sự trỗi dậy mạnh mẽ trong thời gian vừa qua nhờ dàn hảo thủ gồm cả nội binh lẫn ngoại binh.

Vòng 7 Night Wolf V.League 1-2022 thực sự là một vòng đấu không quá may mắn với các đội chủ nhà, vì chỉ có 3/6 đội giành được chiến thắng trên sân nhà là SLNA, Topenland Bình Định và Đông Á Thanh Hóa, trong khi có tới 2 đội chủ nhà trắng tay (Hải Phòng, CLB TP.HCM) và 1 đội phải chấp nhận kết quả hòa (Becamex Bình Dương).

Điều này cho thấy chất lượng chuyên môn của Night Wolf V.League 1-2022 rất ổn, khi trình độ chuyên môn giữa các đội bóng rất gần nhau và ở một số trường hợp cụ thể thì sân khách và sân nhà đôi khi không còn nhiều khác biệt.

Thêm một chi tiết rất đáng chú ý khác là vòng 7 Night Wolf V.League 1-2022 ghi nhận sân Quy Nhơn và sân Vinh đều đón 10.000 khán giả tới sân, mà cả 2 sân này cùng không có HAGL, một trong những thương hiệu hút khách hàng đầu của giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp từ nhiều năm nay.

Đây là lần hiếm hoi có tới 2 sân vận động ở V.League lại đón được nhiều khán giả đến thế trong 1 trận đấu mà không có sự tham dự của những tên tuổi rất hot như CLB Hà Nội, HAGL hay Viettel, và trận CLB TP.HCM-HAGL trên sân Thống Nhất “chỉ” có 7.000 khán giả, vẫn kém hơn đáng kể so với sân Quy Nhơn và sân Vinh.

Như vậy nghĩa là Night Wolf V.League 1-2022 có thể sắp được chào đón thêm những tên tuổi mới trong danh sách các “chảo lửa” sục sôi của giải bóng đá chuyên nghiệp, tiếp sau những Lạch Tray hay Thiên Trường, và rõ ràng đấy là dấu hiệu vô cùng tích cực mà Night Wolf V.League 1-2022 mang tới cho người hâm mộ.

Thật vậy, sức hút mạnh mẽ của Night Wolf V.League 1-2022 được thể hiện rất rõ qua những con số, khi vòng 7 này có tới 40.000 khán giả tới sân, đạt con số trung bình 6.666 khán giả/trận đấu.

Ai cũng thấy số lượng khán giả tới sân ở Night Wolf V.League 1-2022 đang tăng dần qua từng vòng đấu, và điều này không hoàn toàn là ngẫu nhiên, khi giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp dù chưa trôi qua lượt đi nhưng đã rất kịch tính và hấp dẫn ở cả 2 đầu của bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng tạm thời sau vòng 7 Night Wolf V.League 1-2022