Vòng 9 Night Wolf V.League 1-2023/24:
CLB Thép Xanh Nam Định tiếp tục “bay cao”

Trở lại tưng bừng sau thời gian tạm nghỉ cho đội tuyển Quốc gia làm nhiệm vụ và kỳ nghỉ Tết nguyên đán, vòng 9 Night Wolf V.League 2023/24 chứng kiến nhiều trận đấu hấp dẫn trong loạt trận đấu sớm ngày 17/2. Theo đó, cả ba đội chủ nhà đều không thể nở nụ cười mừng chiến thắng đầu Xuân; Công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) tiếp tục phát huy hiệu quả, hỗ trợ Trọng tài tại trận đấu “nóng” Hải Phòng – Thép Xanh Nam Định…

Cả hai đội bóng Hải Phòng và Thép Xanh Nam Định đều hướng đến chiến thắng đầu Xuân để dành tặng các khán giả cuồng nhiệt. Hai đội bóng đều có những ưu thế để tin vào chiến thắng, dù quá hiểu nhau sau nhiều lần đối đầu. Tuy nhiên, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã không thể “khai Xuân như ý” khi để đối thủ “chơi phủ đầu” bị thủng lưới đến 3 bàn ngay trong hiệp 1.

Ngay phút thứ 5, Văn Đạt đã thoát xuống ghi bàn mở tỉ số cho đội khách. CLB Hải Phòng vùng lên tìm bàn gỡ ngay sau đó. Nhưng họ lại nhận thêm những bàn thua ở phút 20 (Hendrio) và 38 (Khắc Ngọc). Đây là hai tình huống công nghệ VAR đã tham gia hỗ trợ rất tốt cho trọng tài chính trong việc đưa ra các quyết định chính xác cuối cùng. Đầu tiên là tình huống Văn Tới để bóng chạm tay trong vòng cấm, dẫn đến quả phạt 11m và Hendrio nâng tỉ số lên 2-0. Tiếp đến là tình huống Khắc Ngọc ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 trong tư thế không việt vị.

Nhận ngay kết quả choáng váng trong hiệp 1 nhưng CLB Hải Phòng vẫn cho thấy bản lĩnh khi không hề sụp đổ trong hiệp 2, vẫn tiếp tục chiến đấu để tìm tia hy vọng. Phút 56, Lucas Vinicius thắp lên ngọn lửa với bằng thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3. Tuy nhiên, những nỗ lực của các học trò HLV Đình Nghiêm cũng không thể giúp họ tránh thất bại ngay trên thánh địa Lạch Tray. Giành chiến thắng này, thầy trò HLV Hồng Việt tiếp tục bay cao trên đỉnh BXH.

Đội bóng đang bám đuổi Thép Xanh Nam Định là CLB Becamex Bình Dương lại vuột mất chiến thắng ở những phút cuối cùng trước CLB Quảng Nam. Chơi trên sân nhà nhưng thầy trò HLV Huỳnh Đức không thể tạo ra thế trận áp đảo trước đội khách tới từ miền Trung, chủ động chơi chậm chắc. Thế trận giằng co bị phá vỡ ở phút 78 với bàn ở tỉ số của trung vệ cao 1m90 Janclesio bên phía đội chủ nhà. Tưởng chừng 3 điểm đã ở lại sân Gò Đậu thì tới phút 88, cũng chính lại là Janclesio đá phản lưới nhà, cân bằng tỉ số 1-1 cho Quảng Nam.

Trên sân Hàng Đẫy, tân HLV Đức Thắng chưa thể cùng CLB Thể Công-Viettel có chiến thắng đầu Xuân khi tiếp đón CLB Khánh Hòa. Hai đội rời sân với kết quả hòa 0-0. Cả ba đội chủ nhà đều không thể giành chiến thắng trong ngày thi đấu đầu tiên của vòng 9 Night Wolf V.League 1. Các trận đấu của vòng 9 sẽ tiếp tục diễn ra trong chiều nay (18/2).