Vòng 7 Nuti Café V.League 1 – 2018:
HLV Đức Thắng gặp lại cố nhân

HLV Đức Thắng có trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng CLB FLC Thanh Hóa. Điều trùng hợp, ngay trận đấu tiên này ông sẽ đối mặt với đội bóng cũ Sài Gòn FC. Ở vòng 7, CLB Nam Định cũng phải vùng lên trên sân Vinh trước khi mọi việc quá trễ…

CLB Sài Gòn FC và HLV Đức Thắng có mối quan hệ đặc biệt, hơn 4 năm trời từ khi đội còn chơi ở giải hạng Nhất Quốc gia. Dưới thời HLV họ Nguyễn, Sài Gòn FC là đội bóng rất khó bị đánh bại, có lối chơi bài bản, khoa học. Kết thúc mùa 2017, đội xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Một cuộc chuyển giao diễn ra sau mùa giải này và HLV Đức Thắng chia tay đội bóng. Ông theo học lớp HLV nhà nghề trước khi tái xuất ở vị trí thuyền trưởng “con tàu” Thanh Hóa đang có những trục trặc.

Nhắc lại để thấy, ông Thắng nắm rõ “chân tơ kẽ tóc” Sài Gòn FC như thế nào, dù đội bóng đất Sài thành cũng đã thay đổi khá nhiều về nhân sự thời HLV trẻ tuổi Tài Em. Trong thời điểm hiện tại, FLC Thanh Hóa nắm nhiều lợi thế hơn đội khách Sài Gòn FC, từ lợi thế sân nhà, chất lượng cầu thủ, tâm lý… Chiến thắng chắc chắn là điều mà HLV Đức Thắng và các học trò hướng đến trận đấu này nếu muốn tiếp tục cuộc đua vô địch V.League. Với Sài Gòn FC, chọn lối chơi phòng ngự số đông, hướng đến mục tiêu một điểm ra về có thể là cách họ thực hiện. Một trận đấu chắc chắn mang nhiều cảm xúc đến cho không chỉ HLV Đức Thắng, với cầu thủ Sài Gòn FC mà còn cả người hâm mộ.

Trong ngày 4/5, một trận đấu khác cũng thu hút sự quan tâm là cuộc so tài giữa chủ nhà SLNA và CLB Nam Định. CLB SLNA đang cho thấy có phong độ cao thời gian gần đây khi giành nhiều kết quả khả quan trên mọi mặt trận. Đội bóng xứ Nghệ có thực lực, dàn cầu thủ trẻ đồng đều, kết hợp một số cá nhân kinh nghiệm trận mạc. Các đội bóng tốp trên cũng không dễ dàng gì đánh bại được đội bóng này nếu họ chơi đúng sức. Vì vậy, trận đấu chiều mai trên sân Vinh sẽ là thử thách cực lớn cho CLB Nam Định. Tuy nhiên, hoàn cảnh hiện nay của đội bóng thành Nam không cho phép họ nghĩ ngợi nhiều ngoài một chữ: Chiến đấu!