Họp BĐH Các Giải BĐCN QG 2021:
Kế hoạch tổng kết mùa giải 2021

Chiều nay (5/10), Ban Điều hành Các Giải Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2021 (BĐH Các Giải BĐCN QG 2021) đã có cuộc họp với những nội dung liên quan đến kế hoạch triển khai hoàn thiện công việc tổng kết mùa giải 2021 sau khi các giải đấu đã chính thức dừng và không tiếp tục tổ chức.

Cuộc họp BĐH Các Giải BĐCN QG 2021 để triển khai hoàn thiện công tác tổng kết mùa giải 2021 được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Cuộc họp được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của ông Trần Anh Tú – Ủy viên thường trực BCH LĐBĐVN, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF; ông Dương Văn Hiền – Ủy viên BCH LĐBĐVN, Trưởng ban Trọng tài; ông Vũ Xuân Thành – Trưởng Ban Kỷ luật; Ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐVN; ông Nguyễn Minh Ngọc Trưởng BĐH các Giải BĐCN QG 2021, cùng sự có mặt của các thành viên BĐH Giải.

Mùa giải BĐCN QG 2021 được đánh giá là mùa giải khó khăn nhất trong lịch sử khi Công ty VPF, BĐH tổ chức các Giải đấu trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 bùng phát kéo dài, ảnh hưởng trực tiếp đến việc triển khai kế hoạch tổ chức các giải đấu. Tính đến thời điểm dừng tổ chức, các Giải BĐCN QG 2021 đã diễn ra tổng cộng 137 trận đấu, gồm: 01 trận Siêu Cúp Quốc gia 2020; 12 vòng đấu với 84 trận đấu tại Giải VĐQG LS 2021; 7 vòng đấu với 41 trận đấu tại Giải HNQG LS 2021; 11 trận đấu tại vòng loại Giải CQG Bamboo Airways 2021. Căn cứ theo nội dung Nghị Quyết và Thông báo chính thức của LĐBĐVN ban hành ngày 23/9/2021, mùa giải 2021 không công nhận danh hiệu tập thể và cá nhân theo Điều lệ tại các giải bóng đá VĐQG LS 2021, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia LS 2021 và giải bóng đá Cúp quốc gia Bamboo Airways 2021; Không áp dụng suất lên-xuống hạng tại các giải Bóng đá VĐQG LS 2021 và giải bóng đá hạng Nhất quốc gia LS 2021; Kết quả chuyên môn của các CLB đến hết vòng 12 giải bóng đá VĐQG LS 2021 là cơ sở để báo cáo LĐBĐ châu Á (AFC) trong việc xác định đại diện Việt Nam tham dự các giải đấu cấp CLB AFC năm 2022 dựa trên tiêu chuẩn cấp phép hiện hành của AFC.

Tại cuộc họp chiều nay, các thành viên BĐH Giải đã cùng thảo luận, góp ý để hoàn thiện dự thảo Báo cáo tổng kết mùa giải 2021. Trên cơ sở báo cáo về những thành tích đạt được, những vấn đề nổi cộm, còn tồn tại trong công tác điều hành, tổ chức giải, công tác trọng tài, giám sát đều được đề cập chi tiết, qua đó đề xuất các giải pháp, phương hướng, kiến nghị để chuẩn bị tốt cho mùa giải BĐCN QG 2022.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh ghi nhận và đánh cao sự chủ động và tinh thần trách nhiệm của Công ty VPF, BĐH Giải. Tuy nhiên, nguyên nhân khách quan do diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 đã kéo theo kế hoạch tổ chức các giải BĐCN QG không tiến hành được như kế hoạch. Lãnh đạo LĐBĐVN đề nghị Công ty VPF, BĐH Giải cần có những phân tích, đánh giá nghiêm túc những vấn đề còn tồn tại, đúc rút các bài học kinh nghiệm tại mùa giải 2021, từ đó có những giải pháp hiệu quả hơn để chuẩn bị cho mùa giải 2022.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch HĐQT Trần Anh Tú cũng cho biết mùa giải 2021 phải dừng tổ chức vì nguyên nhân khách quan là điều rất đáng tiếc, nhưng cũng đã đem đến nhiều bài học kinh nghiệm nhất cho đơn vị tổ chức giải cũng như các đơn vị liên quan. Với những dự báo về mùa giải BĐCN QG 2022 chắc chắn sẽ phải tiếp tục đối mặt với những thách thức của dịch bệnh Covid 19, Ban TGĐ Công ty VPF cần phải chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án đa dạng, linh hoạt cho mùa giải 2022; sớm trình kế hoạch, phương án thi đấu mùa giải 2022 để LĐBĐVN phê duyệt. Bên cạnh đó, cần đặc biệt chú trọng đề xuất các nội dung sửa đổi cho quy định Kỷ luật, Điều lệ Giải để phù hợp và đáp ứng yêu cầu đổi mới, phát triển bóng đá chuyên nghiệp; có kế hoạch truyền tải thông tin Quy chế BĐCN (sửa đổi),  Luật thi đấu của IFAB (sửa đổi, bổ sung) đến các thành viên tham dự Giải….và các kế hoạch công việc khác chuẩn bị cho mùa giải BĐCN QG 2022.