Vòng 2 Night Wolf V.League 1-2023/24:
Trận cầu nảy lửa!

Trận đấu đầu tiên của vòng 2 Night Wolf V.League 1 giữa CLB Viettel và Đông Á Thanh Hóa diễn ra vô cùng hấp dẫn, căng thẳng. Công nghệ hỗ trợ trọng tài - VAR tiếp tục phát huy tác dụng, giúp trọng tài chính đưa ra những quyết định chính xác….

CLB Viettel muốn chiến thắng trên sân nhà để bứt lên thật sớm trên hành trình mùa giải 2023/24. Tuy nhiên, thử thách cho thầy trò HLV Bảo Khanh rất lớn khi đối thủ là CLB Đông Á Thanh Hóa luôn khát khao chiến thắng, thi đấu mạnh mẽ, tính tổ chức trận đấu rất cao, dù đội hình không có nhiều ngôi sao. Thực tế trận đấu cho thấy cả hai xứng đáng là đối thủ của nhau khi thi đấu ngang tầm, ăn miếng trả miếng và tạo ra trận cầu hấp dẫn tới những phút bù giờ cuối cùng.

Trong hiệp 1, CLB Đông Á Thanh Hóa thi đấu có phần chủ động, vẫn theo phong cách tràn lên “ép” đối thủ khắp mặt sân. Cách chơi mạnh mẽ này khiến đội chủ nhà gặp không ít khó khăn và khung thành liên tục đặt vào thế báo động. Riêng tiền đạo Rimario có đến 2 tình huống khiến CĐV Viettel thót tim khi một lần đưa bóng vào lưới thủ môn Văn Phong (phút thứ 4), và tình huống anhnhư bị đẩy ngã” trong vòng 16m50. Đây cũng là hai tình huống can thiệp VAR nổi bật ở hiệp 1 đều xác định đã có lỗi việt vị, không có bàn thắng hay phạt đền nào được công nhận. Đối với tình huống cầu thủ Rimario (11 Đông Á Thanh Hoá) ngã trong vòng cấm, Trọng tài chính xác định phạt đền, tuy nhiên sau khi trao đổi tình huống với Trọng tài VAR, Trọng tài chính xác định đã có lỗi việt vị, không có phạt đền và Rimario nhận thẻ vàng. Quy trình phối hợp kiểm tra VAR của các Trọng tài đều tuân thủ theo các hướng dẫn và quy định của FIFA.

CLB Viettel cố gắng lấy lại thế trận, tổ chức nhiều hơn các đợt lên bóng mạch lạc. Nhưng các cơ hội vẫn không thể chuyển thành bàn thắng và hiệp 1 kết thúc hòa 0-0.

Hiệp 2 tiếp tục là hiệp đấu đầy cảm xúc, nhiều tình huống hấp dẫn và những bàn thắng được ghi, vẫn với sự chủ động “càn quét” của các cầu thủ Thanh Hóa và nỗ lực giành lại thế trận, mở ra những đường hướng tấn công của Viettel. Cuối cùng, nỗ lực của các cầu thủ Thanh Hóa đã được đền đáp ở phút 67 khi Văn Lợi ghi bàn mở tỉ số. Nhưng sau đó, phút 87, đội khách lại buộc phải chơi thiếu người khi cầu thủ Ngọc Hà nhận thẻ đỏ rời sân. 

Tận dụng lợi thế hơn người, các học trò HLV Bảo Khanh mở được nhiều đợt tấn công hơn về phía đối thủ. Trong những phút bù giờ, Hoàng Đức kịp tỏa sáng khi mang về quả phạt 11m cho đội nhà. Trên chấm cân não, Bruno bình tĩnh ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1. Lúc  này trận đấu đã ở phút 90+8. Kết quả, trận đấu rất hấp dẫn đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1 và cũng ghi nhận Trọng tài chính đã phải sử dụng đến 9 thẻ vàng ( 6 thẻ cho CLB Viettel, 3 thẻ cho CLB Đông Á Thanh Hoá) và 1 thẻ đỏ trực tiếp (CLB Đông Á Thanh Hoá) để có thể làm giảm bớt sự căng thẳng, quyết liệt của trận đấu sớm được đánh giá rất hấp dẫn của vòng 2 Night Wolf V.League 1-2023/24.