Vòng 13 Nuti Café V.League 1-2018:
Đại chiến đầu – cuối bảng

Các cặp đấu còn lại của vòng 13 chiều nay (13/6) hứa hẹn vô cùng căng thẳng, nghẹt thở giữa các đội nhóm đầu và nhóm cuối. Người chiến thắng sẽ bứt đi rất xa, còn người thua bị lùi xuống thêm sâu…

CLB Hà Nội đang băng băng trên đỉnh V.League chiều nay sẽ tiếp đối thủ không hề dễ chịu mang tên Than Quảng Ninh – đội xếp thứ nhì BXH. Đội chủ nhà Hà Nội vượt trội đội khách rất nhiều thông số chuyên môn, điểm số… Tuy nhiên, hàng công “khủng” của HLV Chu Đình Nghiêm cần chú ý rằng về mặt phòng ngự, CLB Than Quảng Ninh là một trong hai đội bóng (đội còn lại chính là Hà Nội) lọt lưới ít nhất V.League hiện nay – 9 bàn sau 12 trận. Mùa giải năm nay, đội bóng vùng Than không “ồn ào, rộn rã” về mặt lực lượng như vài mùa trước. Nhưng bù lại, HLV Thanh Hùng đang xây dựng một đội bóng gắn kết, ra sân luôn với tinh thần chiến đấu.

CLB Hà Nội hiện nay thay đổi nhiều so với thời HLV Phan Thanh Hùng còn dẫn dắt. Lứa cầu thủ trẻ U23 giờ đang dần thay thế đàn anh để đưa con tàu này tiến lên. Tuy nhiên về triết lý chơi, CLB Hà Nội vẫn duy trì cách chơi hướng tới sự đẹp mắt, vừa có tính phục vụ nhưng đồng thời hiệu quả, dựa trên các cựu binh. Đội bóng Thủ đô có tiền đạo Oseni ghi bàn vượt trội so với các chân sút còn lại, nhưng không vì thế họ chỉ phụ thuộc vào anh. Nếu nhìn vào danh sách ghi bàn, người hâm mộ không khó nhận thấy CLB Hà Nội còn hàng loạt cái tên khác, thuộc nhiều tuyến có thể dứt điểm thành bàn. Tất cả các yếu tố của hai đội hứa hẹn trận đấu chiều nay sẽ hấp dẫn, chứa đựng nhiều bất ngờ thú vị!

Ở trận đấu cuối lượt đi, CLB HAGL trở về sân nhà đón tiếp CLB Quảng Nam. Sau chuỗi trận khá ấn tượng, đội bóng phố núi Pleiku lại nhận trận thua 0-3 trước Than Quảng Ninh vòng 12. Cơ hội để thầy trò HLV Minh Ninh trở lại tốp đầu rộng mở nếu họ giành chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Quảng Nam – đội xếp ngay sau HAGL. Xuân Trường cùng các đồng đội cần chứng minh rằng thất bại vừa qua chỉ là một tai nạn chứ không phải là thất bại của bản lĩnh. CLB Quảng Nam là đối thủ không quá tầm để HAGL tìm kiếm một trận thắng. Vấn đề của HAGL là sự ổn định, tập trung và cả sự thăng hoa của vài cá nhân.

Vòng đấu này còn chứng kiến hai cặp đấu khác có sự tham dự của 3 đội cuối bảng: CLB SLNA- Hải Phòng và CLB Nam Định – Sài Gòn. Đây toàn là những cặp đấu hứa hẹn nảy lửa, nóng từ trên khán đài đến sân cỏ. Cuộc so tài giữa CLB SLNA và Hải Phòng luôn là những trận cầu “nóng”, khó dự báo. Tình hình lúc này buộc đội bóng xứ Nghệ phải tìm kiếm chiến thắng để thoát nhóm cuối bảng. Nhưng CLB Hải Phòng lại đang có phong độ cao, có một thủ môn Văn Lâm quá xuất sắc. Còn tại Nam Định, trận “chung kết ngược” dự báo vô cùng quyết liệt bởi ai thắng sẽ nắm phần ưu thế lớn cho việc trụ hạng và đội thua càng thấy gần giải hạng Nhất hơn. Nam Định có lợi thế chủ nhà, nhưng Sài Gòn FC lại đang lên tinh thần!