Vòng 15 Nuti Café V.League 1 – 2018:
“Chung kết ngược” tại Thống Nhất

Ít ai nghĩ rằng, tới vòng 15, CLB TP.HCM phải tham dự trận đấu có tính chất như “chung kết ngược” với đối thủ Nam Định. Nhưng đó là thực tế mà thầy trò HLV Miura cần vượt qua lúc này để không bị lún thêm quá sâu ở nhóm cuối…

CLB TP.HCM đang trải qua 9 trận không thắng và tham gia vào nhóm rớt hạng khi xếp vị trí 13 trên BXH tạm thời. Từ một đội bóng đặt tham vọng cao, CLB TP.HCM hiện đang phải chật vật với rất nhiều bài toán, mà cụ thể nhất là cải thiện được thành tích nghèo nàn suốt mấy tháng qua. Ở lượt đi, gặp CLB như Nam Định là cơ hội để thầy trò HLV Miura lấy điểm một cách khá dễ dàng bằng chiến thắng 3-1. Nhưng tình cảnh hiện tại, CLB TP.HCM chưa hẳn dễ “bắt nạt” đội bóng xếp ngay phía dưới mình, dù có lợi thế sân nhà Thống Nhất.

Bắt đầu từ vòng 10, đội bóng thành Nam dần cải thiện được thành tích, gom dần điểm để không bị bỏ lại quá xa với 3 trận hòa, một trận thắng. Tinh thần của thầy trò HLV Văn Sỹ bây giờ là “mỗi trận đấu là một trận chung kết” nên sức kháng cự của họ rất mạnh mẽ, bất kể đó là sân nhà hay sân khách. Chưa kể, sân Thống Nhất chiều 23/6 nhiều khả năng cũng thành “sân nhà” của Nam Định với lực lượng CĐV đông đảo, như từng xuất hiện trên sân Bình Dương đầu mùa giải. Trong một trận đấu được đánh giá như “chung kết ngược”, không đội bóng nào có thể chủ quan.

Một đội bóng ở nhóm cuối bảng khác cũng thi đấu trong ngày hôm nay là CLB SLNA. Trên sân nhà, đội bóng áo vàng sẽ tiếp CLB XSKT Cần Thơ. Chặng đường lượt về bắt đầu chứng kiến CLB SLNA vùng lên với chiến thắng 2-1 trước Becamex Bình Dương. Nếu giành chiến thắng hôm nay, thầy trò ông Đức Thắng sẽ vượt qua chính đối thủ XSKT Cần Thơ để nắm giữ vị trí thứ 10 trên BXH. Đội khách trong trận đấu hôm nay cũng không muốn thua bởi như vậy họ sẽ rơi dần vào nhóm cuối bảng, khó khăn, áp lực xuất hiện như tất yếu. Nhưng đội bóng miền Tây những vòng đấu gần đây bắt đầu tỏ ra “đuối” khi thua nhiều hơn thắng, hòa.

Trận đấu trễ nhất của vòng 15 là cuộc so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng tại Hàng Đẫy. Thầy trò ông Chu Đình Nghiêm cần quên ngay thất bại khó tin ở vòng 14, lấy lại mạch chiến thắng như từng thể hiện. Ở trận lượt đi, CLB Hà Nội không quá khó khăn để giành chiến thắng 4-0 tại Hòa Xuân – Đà Nẵng. Tuy nhiên, kết quả trên không dễ lặp lại khi hiện nay CLB SHB Đà Nẵng đang có phong độ khá ổn định, phần nào thể hiện được sức mạnh và uy thế của cựu vương V.League một thời.