Đại chiến nhóm đầu ở vòng áp chót Toyota V.League 2017

Không hẹn mà gặp, bộ tứ dẫn đầu sẽ tạo thành 2 cặp thư hùng rất đáng được chờ đợi ở vòng đấu áp chót. Đội nào thắng sẽ chiếm ưu thế tuyệt đối trong cuộc đua giành thứ hạng cao nên NHM đang hồi hộp chờ đợi và kỳ vọng vào những cuộc chiến không khoan nhượng.

Lịch sử gọi tên ai?
Ngoại trừ năm đầu tiên góp mặt ở V.League phải đứng ở thứ hạng thấp, còn lại Hà Nội FC luôn “không nhất thì nhì” trong 6 mùa giải liên tiếp gần đây. Đó là một thành tích ổn định đáng nể mà ngay cả gã nhà giàu B.BD cũng không thể có được. Trong đó, Hà Nội đã 3 lần lên ngôi vô địch và hiện chỉ kém đội bóng có nhiều chức vô địch V.League nhất là B.BD duy nhất 1 chiếc cúp.

Thế nên nếu thêm một lần nữa đứng trên bục cao chiến thắng, Hà Nội FC sẽ san bằng kỷ lục vô địch của B.BD. Nhưng để cơ hội ấy gần với thực tế hơn, đội ĐKVĐ chỉ còn một cách duy nhất là đánh bại Quảng Nam FC. Nếu không giành trọn 3 điểm, Hà Nội FC không chỉ chắc chắn trở thành cựu vương, mà còn đứng trước nguy cơ đánh mất vị trí thứ hai trên BXH.

Nhưng bên kia chiến tuyến, Quảng Nam FC sẽ không dễ cho Hà Nội FC toại nguyện. Bởi đội bóng xứ Quảng cũng đang ước ao tạo nên lịch sử: Lần đầu tiên vô địch V.League! Không được đánh giá cao nên không bị chú ý nhiều khi bước vào mùa giải nhưng Quảng Nam FC đã tiến thẳng một mạch để chễm chệ ở ngôi đầu trong sự tức tối của nhiều đối thủ.

Nếu không tận dụng được cơ hội này thì chưa biết khi nào, đội bóng xứ Quảng mới có hy vọng bước lên đỉnh cao của vinh quang. Khi chức vô địch chỉ còn cách 1 trận đấu thì chắc chắn, thầy trò ông Hoàng Văn Phúc sẽ dốc toàn lực được toại nguyện. Khi hai hổ đều muốn thành chúa sơn lâm, cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và Quảng Nam FC chắc chắn sẽ là trận thư hùng đáng chú ý nhất của Toyota V.League 2017.

Quyết đấu ở sân Thanh Hóa
Hà Nội FC và Quảng Nam FC giáp mặt nhau trong cuộc chiến khẳng định vị trí số 1, nhưng một cuộc đối đầu khác hứa hẹn nảy lửa không kém là cuộc đọ sức giữa FLC Thanh Hóa và Sanna.KH. Tỏ rõ tham vọng vô địch, FLC Thanh Hóa “chạy khá êm” trong gần suốt chiều dài của cuộc đua.

Nhưng ở chặng nước rút, đoàn quân của ông Petrovic hụt hơi để đối thủ bứt lên và giờ, chỉ còn rất ít hy vọng để lên ngôi. Còn hy vọng, FLC Thanh Hóa chắc chắn phải cố níu kéo. Một chiến thắng trước Sanna.KH ít nhất sẽ giúp cho đội bóng xứ Thanh giữ được vị trí thứ ba hiện tại. Trong trường hợp thua trận, FLC Thanh Hóa sẽ tụt xuống vị trí thứ tư. Đứng ở một vị trí không có thành tích chắc chắn là điều mà lãnh đạo đội bóng này không mong muốn.

Nhưng chiến thắng trong bối cảnh này không phải là dễ dàng cho chủ nhà, nhất là Sanna.KH vẫn còn đó mục tiêu để phấn đấu. Nếu giành trọn 3 điểm trước FLC Thanh Hóa, đoàn quân của ông Võ Đình Tân sẽ đứng trước cơ hội nằm trong Top 3 chung cuộc. Thậm chí, Sanna.KH sẽ leo lên vị trí thứ nhì nếu như Hà Nội FC không thắng được Quảng Nam FC.

Khi cơ hội cải thiện thứ hạng vẫn trong tầm với, đội bóng phố Biển chắc chắn sẽ không từ bỏ. Ngay cả khi không thay đổi được số phận đi chăng nữa, Sanna.KH vẫn sẽ chiến đấu tới cùng bởi HLV Võ Đình Tân luôn yêu cầu các học trò “đã ra sân phải quyết chiến, dù đó là một giải giao hữu”. Thế nên, không có lý do gì để Sanna.KH nhân nhượng FLC Thanh Hóa.