Kết thúc vòng 3 Nuti Café V.League 1-2018:
Cần Thơ ngược dòng ấn tượng

CLB XSKT Cần Thơ giành chiến thắng cực kỳ quan trọng trước cựu vương Becamex Bình Dương. Trong khi đó, CLB Nam Định, CLB Sài Gòn đang bước vào những ngày tháng áp lực khi chưa thể có chiến thắng…

Trên sân Cần Thơ, đội chủ nhà bị CLB Becamex Bình Dương dẫn bàn vào thời điểm cuối hiệp 1. Những tưởng đây có thể là bước ngoặc khiến CLB XSKT Cần Thơ sụp đổ trong hiệp 2 thì họ lại chứng minh điều ngược lại nhờ vào lòng quyết tâm và điều chỉnh chiến thuật hợp lý. Các học trò HLV Hồng Vinh tìm được đường tiếp cận khung thành thủ môn Tấn Trường với các miếng đánh vào khoảng trống giữa hậu vệ và trung vệ đối phương. Trong nhiều cơ hội tạo ra, khán giả Cần Thơ đã phấn khích chứng kiến hai bàn thắng đều do công của Patiyo phút 48 và 66.

Chiến thắng này giúp CLB XSKT Cần Thơ tạm vượt lên xếp ở nửa trên bảng xếp hạng với 4 điểm, đặc biệt khi các đối thủ cạnh tranh trong nhóm trụ hạng như CLB Nam Định, Sài Gòn đều thất bại, CLB Hoàng Anh Gia Lai chưa thi đấu. Chính CLB Becamex Bình Dương sau trận thua ngược cũng cảm nhận cuộc đua giành suất trụ hạng năm nay không hề đơn giản, dù hiện thầy trò ông Minh Chiến cũng có 4 điểm trong tay.

CLB Sài Gòn qua 3 vòng đấu đã có 2 trận thi đấu trên sân nhà. Và khá đáng tiếc, đội bóng này đều nhận thất bại. Ở vòng 3 diễn ra chiều 22/3, thầy trò HLV Tài Em nhận thất bại 1-2 trước CLB TP.HCM trong trận derby đất Sài thành. Hai đội bóng chơi giằng co phần lớn thời gian trận đấu và bàn thắng chỉ đến trong 12 phút cuối trận: Phi Sơn và Gustavo ghi bàn cho CLB TP.HCM phút 83 và 90+1, tới phút 90+5 thì Dugary rút ngắn tỉ số cho CLB Sài Gòn. HLV Miura có màn chào sân Thống Nhất không tệ. Ở chiều ngược lại, HLV trẻ Tài Em ngày càng cảm nhận rõ áp lực.

Trên sân Thiên Trường, CLB Nam Định không thể dùng lợi thế sân nhà để hạ gục đối thủ Hải Phòng. Ngay phút thứ 10, CLB Hải Phòng đã có bàn thắng mở tỉ số, đồng thời là tỉ số cuối cùng của trận cầu rất đáng chú ý của vòng 3. Chỉ mới có một điểm sau 3 trận, thầy trò ông Văn Sỹ đang tạm xếp cuối bảng. Sự nhiệt huyết của đoàn quân trẻ đất Nam Định chưa thể giúp họ tạo nên sự khác biệt đặc biệt trong lần trở lại V.League 2018. Và với các kết quả ở các cặp đấu khác, nhóm cạnh tranh tránh các vé rớt hạng V.League năm nay đã căng thẳng, cạnh tranh quyết liệt ngay từ những vòng đầu.

Ở cuộc đua của tốp trên, nhà ĐKVĐ Quảng Nam có chiến thắng đầu tiên và cũng vô cùng quan trọng trước FLC Thanh Hóa. Bàn thắng ngay từ phút 12 của Thanh Hưng là bàn thắng duy nhất trong trận cầu căng thẳng. Trận thắng này có thể giúp đoàn quân do HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt tự tin hơn trên chặng đường bảo vệ ngôi vương. Trước đó, sức mạnh của nhà vô địch bị nghi ngờ khi nhận kết quả hòa và thua sau hai vòng đầu tiên.

Trong vòng đấu mà CLB Hà Nội không thi đấu, CLB Than Quảng Ninh đã tận dụng cơ hội để đánh chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng. Trên sân Vinh, các cầu thủ vùng đất mỏ cầm hòa đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An tỉ số 2-2, qua đó có 7 điểm để tạm xếp đầu bảng. Trận đấu là cuộc rượt đuổi tỉ số khá thú vị khi Than Quảng Ninh mở tỉ số, đội chủ nhà ghi liền hai bàn để dẫn ngược, và cuối cùng đội khách có bàn ấn định tỉ số 2-2 phút 75. Sau 3 trận đấu, thầy trò ông Thanh Hùng vẫn bất bại khi có hai trận thắng và một trận hòa.

Trên sân 19/8 Nha Trang, hai đội bóng Sanna Khánh Hòa BVN và SHB Đà Nẵng chia điểm trong trận cầu không có bàn thắng nào được ghi.