Thua Thanh Hóa 1-2, HV An Giang lâm nguy!

Với quyết tâm tìm trận thắng để cải thiện thứ hạng, đội chủ nhà HV.AG đã chơi rất nỗ lực, nhưng họ "lực bất tòng tâm" trước đối thủ Thanh Hóa hơn về nhiều mặt.

Ngay từ những phút đầu, các học trò của HLV Nhan Thiện đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu, với hy vọng tận dụng thời tiết nắng nóng ở phương Nam để phá sức Thanh Hóa.

Phút 20 và 22, hai ngoại binh Felix và Bossou liên tục bỏ lỡ 2 cơ hội ăn bàn cho chủ nhà HV.AG. Đáng tiếc nhất là tình huống đối mặt khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa) của Bossou. Nhưng thay vì sút bóng, anh này lại đánh đầu khiến bóng nảy xuống đất… văng ra ngoài trong sự tiếc nuối của khán giả chủ nhà.Tấn công không hiệu quả, đội chủ nhà đã nếm trái đắng từ pha phản công nhanh của Thanh Hóa ở phút 41. Ở tình huống này, đội trưởng Ceh đã có cú sút xa ngay vạch 16m50 đưa bóng thẳng vào lưới thủ môn Santos mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Sang hiệp 2, HV.AG gia tăng sức tấn công khi tung thêm Phan Thanh Bình vào sân ở phút 56. Thế nhưng, các cú dứt điểm của họ rất mờ nhạt, kém hiệu quả. Bất lực trong khâu ghi bàn, đội chủ nhà còn phải nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 83. Lần này, Sunday là người nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách bằng cú sút tuyệt đẹp.

Phút 90+2, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi, trung vệ Van Bakel của Thanh Hóa đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Phan Thanh Bình đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho HV.AG. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Thắng trận này, Thanh Hóa đã nâng mạch trận bất bại liên tiếp của họ lên con số 5. Trong khi đó, tân binh An Giang vẫn đang đứng cuối bảng với 1 điểm.

Sau trận thua, các thành viên BHL đã họp rút kinh nghiệm nhanh ngay trên sân. Trợ lý HLV Liêm Thanh đã thay mặt CLB phát biểu với báo giới: “HV.AG trận thua này khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Trước mắt chúng tôi còn quá nhiều vấn đề phải làm lẫn điều chỉnh nếu muốn trụ lại sân chơi V.League”.

Đỗ Tuấn